Hiệp Đức nỗ lực chăm lo người có công

TÂM ĐAN – NHÃ PHƯƠNG 25/02/2021 06:17

Song hành phát triển kinh tế - xã hội, công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội… luôn được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể ở  huyện Hiệp Đức quan tâm triển khai kịp thời, chu đáo. 

Bà Võ Thị Hảo ở ( xã Quế Thọ, Hiệp Đức) vừa được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Ảnh: Đ.P
Bà Võ Thị Hảo ở ( xã Quế Thọ, Hiệp Đức) vừa được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Ảnh: Đ.P

Là đối tượng chính sách (bệnh binh loại 2), bà Võ Thị Hảo (78 tuổi, ở thôn Phú Cốc Đông, xã Quế Thọ, Hiệp Đức) được nhận nguồn hỗ trợ 50 triệu đồng của huyện thông qua tài trợ của một doanh nghiệp để xây dựng lại nhà ở. Ngôi nhà mới được khánh thành vào tháng 8.2020.

Tiếp chuyện chúng tôi trong ngôi nhà mới, bà Hảo kể, trước đây bà cùng chồng tham gia bộ đội, phục vụ tại Lào. Nhưng cuộc đời của bà không may mắn, chồng mất sớm, một mình bà nuôi 2 con trưởng thành. Đắng cay thêm, người con trai thứ mất khi tròn 18 tuổi, rồi đến con trai cả cũng qua đời do bệnh tật khi 44 tuổi. Chồng con mất, bà cùng con dâu và 4 đứa cháu nội dựa vào nhau để sống.

Cả đời cực khổ nên bà Hảo rất phấn khởi khi đến tuổi xế chiều may mắn có được ngôi nhà mới khang trang. Trong vườn nhà, dấu tích ngôi nhà cũ kế bên vẫn còn nhưng giờ chỉ là kỷ niệm để ghi nhớ một thời khó khăn của bà cùng các con, cháu.

Bà Hảo xúc động nói: “Cả đời chừ mới được thảnh thơi đôi phần. Trước đây mấy mẹ con, bà cháu ở trong ngôi nhà cũ xuống cấp, mối mọt cứ nơm nớp mỗi khi trời mưa, bão. Nay có lỡ “nhắm mắt xuôi tay” thì tôi cũng yên tâm vì con, cháu mình có chỗ ở chắc chắn rồi”.

Gia đình bà Hảo là một trong hàng trăm hộ gia đình chính sách, người có công cách mạng ở Hiệp Đức được Nhà nước, cộng đồng giúp đỡ xây dựng, sửa chữa lại nhà ở kiên cố.

Ông Huỳnh Lân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH Hiệp Đức cho biết, chỉ tính riêng nguồn hỗ trợ từ Nghị quyết số 11/2019 của HĐND tỉnh, đến nay toàn huyện có 223 trường hợp người có công (trên tổng số 559 trường hợp theo rà soát) được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở (với mức hỗ trợ 20 triệu đồng/trường hợp sửa chữa và 40 triệu đồng/trường hợp xây dựng mới).

Theo ông Lân, công tác chăm lo đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo… luôn được huyện quan tâm kịp thời, chu đáo. Hàng tháng huyện thực hiện chi trả gần 2,5 tỷ đồng cho 1.115 đối tượng chính sách và hơn 1,2 tỷ đồng cho 2.972 đối tượng bảo trợ xã hội. Huyện có 16 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, hàng tháng ngoài chế độ theo quy định, các mẹ còn được nhận sự thăm hỏi, phụng dưỡng từ các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

“Việc chi trả chế độ chính sách cũng được thực hiện kịp thời, đảm bảo với sự phối hợp, đảm trách của Bưu điện huyện Hiệp Đức. Phòng LĐ-TB&XH huyện yêu cầu bưu điện phải quyết toán trên 95% chế độ cho đối tượng trước ngày 20 hàng tháng. Đi kèm với đó, cán bộ của phòng cũng thường xuyên kiểm tra, ghi nhận ý kiến người dân để giám sát việc chi trả được thực hiện đảm bảo...” - ông Lân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hiệp Đức nỗ lực chăm lo người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO