Hỗ trợ 200 triệu đồng cho 13 bệnh nhi ung thư

XUÂN HIỀN 30/06/2022 16:26

(QNO) - Ngày 30.6, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam tổ chức trao kinh phí hỗ trợ trẻ em mắc bệnh ung thư.

Bà Hồ Thị Thanh Lâm trao kinh phí hỗ trợ cho trẻ em mắc ung thu. Ảnh: X.H
Bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam trao kinh phí hỗ trợ cho bệnh nhi ung thư. Ảnh: X.H

Đợt này, Quảng Nam có 13 em mắc các bệnh lý về ung thư được nhận hỗ trợ 15 - 20 triệu đồng/em. Tổng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng vận động từ nguồn tài trợ của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam cho biết, sự hỗ trợ này giúp trang trải phần nào chi phí điều trị cho các em cũng như động viên cha mẹ, người thân các em cố gắng vượt qua khó khăn.

Các bệnh nhi và người thân được nhận hỗ trợ đợt này. Ảnh: X.H
Bệnh nhi và người thân được nhận hỗ trợ đợt này. Ảnh: X.H

Từ đầu năm đến nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo Quảng Nam đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 16.411 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo với tổng kinh phí hơn 5,7 tỷ đồng.

Các hoạt động bao gồm tài trợ phẫu thuật cho 56 trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho 6 trẻ em mắc bệnh ung thư; khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 15 nghìn trẻ em 2 huyện Bắc Trà My và Tiên Phước; trao tặng học bổng tiếp sức đến trường; hỗ trợ cho 458 người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ 200 triệu đồng cho 13 bệnh nhi ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO