Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống cho 7.300 người khuyết tật

HOÀNG LIÊN 27/04/2022 10:08

(QNO) - Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trung tâm Hành động quốc gia khắc phục hậu quả chất độc hóa học và môi trường vừa làm việc với Sở LĐ-TB&XH và sở ngành liên quan của Quảng Nam về kế hoạch triển khai dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam”.

Quang cảnh buổi làm việc triển khai dự án. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Quang cảnh buổi làm việc triển khai dự án hỗ trợ người khuyết tật. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Dự án “Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh bị phun rải nặng chất da cam” do USAID tài trợ với hơn 5,7 triệu USD, Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số triển khai chính. Dự án dự kiến triển khai trong 5 năm (2022 - 2026) với 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ tháng 1.2022 - 12.2022, giai đoạn 2 từ năm 2023 - 2026.

Tại Quảng Nam, dự án triển khai các hoạt động liên quan tới hệ thống y tế tuyến tỉnh tại tất cả địa phương và các hoạt động tại cộng đồng ở Điện Bàn, Đại Lộc, Núi Thành, Duy Xuyên, Thăng Bình, Tiên Phước, Phú Ninh và Quế Sơn. Dự án hướng tới mở rộng các dịch vụ hỗ trợ y tế và phục hồi chức năng, cải thiện sức khỏe và chất lượng sống của người khuyết tật; mở rộng dịch vụ xã hội, tăng cường hỗ trợ hòa nhập xã hội và triển khai hỗ trợ trực tiếp giúp tăng cường chất lượng sống của người khuyết tật...

Dự kiến Quảng Nam có 7.300 người khuyết tật và 4.900 thành viên gia đình, người chăm sóc được hưởng lợi từ dự án. Bên cạnh đó, 330 cán bộ y tế, người cung cấp dịch vụ cũng sẽ được nâng cao năng lực về phục hồi chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ cải thiện chất lượng sống cho 7.300 người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO