Hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19: Quế Sơn chi trả kịp thời

DUY THÁI - MAI LINH 25/06/2020 06:39

Thời gian qua, huyện Quế Sơn đã thực hiện chi trả hơn 19,4 tỷ đồng cho 14.885 đối tượng bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đang tiếp tục khẩn trương rà soát, thẩm tra hồ sơ các đối tượng còn lại để hỗ trợ theo đúng quy định.

Bưu điện Quế Sơn thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: L.T
Bưu điện Quế Sơn thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: L.T

Từ ngày 15.5, huyện Quế Sơn thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đối tượng được nhận tiền chi trả đợt đầu gồm người có công cách mạng, người thuộc diện bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng, hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Ông Võ Văn Trung - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH Quế Sơn cho biết, đến thời điểm hiện tại toàn huyện có tổng cộng 14.885 đối tượng thuộc 4 nhóm, gồm 4.730 người có công cách mạng, 6.365 đối tượng bảo trợ xã hội và 3.790 người thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo đã nhận tiền chi trả với tổng kinh phí gần 19,5 tỷ đồng.

Thời gian qua các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách các đối tượng mà địa phương quản lý chi trả trợ cấp hằng tháng và niêm yết công khai tại cộng đồng dân cư trước khi hoàn chỉnh hồ sơ gửi Phòng LĐ-TB&XH tham mưu UBND huyện trình UBND tỉnh phê duyệt.

“Ngay sau khi được tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ, huyện đã hợp đồng với Bưu điện Quế Sơn thực hiện chi trả cho người có công cách mạng và bảo trợ xã hội. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn gấp rút cấp phát tiền cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Nhờ vậy, việc chi trả đợt đầu cho các đối tượng đảm bảo tiến độ và hoàn thành khá sớm” - ông Võ Văn Trung nói.

Ông Võ Văn Trung cho biết, ngoài số đối tượng đã nhận tiền hỗ trợ đợt đầu, Phòng LĐ-TB&XH huyện đang lập danh sách chi trả bổ sung cho 152 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội do thiếu sót trong quá trình kê khai, lập danh sách ban đầu ở các địa phương cũng như các đối tượng mới được công nhận hưởng chế độ theo quy định.

Huyện cũng đang tập trung tiếp nhận, thẩm tra, thống kê các nhóm đối tượng còn lại để hỗ trợ theo đúng quy định của Chính phủ, gồm người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1.4.2020; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc.

Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho rằng, việc triển khai kịp thời, chính xác chính sách hỗ trợ cho những người gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Chính phủ có ý nghĩa rất lớn trong việc đảm bảo an sinh, góp phần ổn định xã hội.

“Để việc chi trả được kịp thời, đúng đối tượng, không xảy ra tiêu cực, UBND huyện đã thành lập ban chỉ đạo, 3 tổ công tác và ban hành kế hoạch, hướng dẫn cụ thể cho các xã, thị trấn thực hiện. Dự kiến, việc chi trả đợt 1 cho các đối tượng còn lại sẽ được tiến hành trong cuối tháng 6 và phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 7 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh” - ông Thắng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19: Quế Sơn chi trả kịp thời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO