Hỗ trợ người dân lúc khó khăn

T.ĐAN - M.NHI 01/12/2021 07:46

Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở ở Hiệp Đức đang tập trung hỗ trợ, động viên người dân vượt qua thời điểm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ các hội, đoàn thể xã Bình Sơn cung cấp thực phẩm tận nhà cho hộ dân trong diện cách ly. Ảnh: Đ.N
Cán bộ các hội, đoàn thể xã Bình Sơn cung cấp thực phẩm tận nhà cho hộ dân trong diện cách ly. Ảnh: Đ.N

Ông Võ Ngọc Phương - Bí thư Đảng ủy xã Phước Gia cho biết, đến nay toàn xã ghi nhận 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (F0), chủ yếu là học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS Hiệp Đức, cùng 260 trường hợp F1. Ngoài ra, xã có 9 hộ với 29 khẩu đang phải cách ly tập trung; 23 hộ với khoảng 100 nhân khẩu nằm trong khu vực phong tỏa…

“Phước Gia là một trong 3 xã vùng cao của huyện với phần đông người dân tộc thiểu số. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát nhiều ngày qua khiến đời sống của một bộ phận nhân dân bị đảo lộn.

Trước khó khăn của bà con, xã vừa tăng cường vận động, tuyền truyền để người dân chấp hành công tác phòng dịch vừa huy động nguồn lực hỗ trợ trước mắt cho 61 hộ dân là F1 đang cách ly tại nhà, mỗi hộ gồm 20kg gạo, mì tôm, dầu ăn,… và huy động sự vào cuộc của các đoàn thể tổ chức cung cấp thực phẩm đến gia đình. Đồng thời vận động nhân dân tự giúp nhau trong cộng đồng” - ông Phương chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức cho biết, Mặt trận huyện đang tập trung nguồn lực hỗ trợ cho người dân 3 xã vùng cao do đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Trong đó, Mặt trận phối hợp với Huyện đoàn trao 200 chiếc mùng, mền đến các khu cách ly tập trung ở 3 xã vùng cao.

Mặt trận huyện trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 250 nghìn đồng gồm sữa, bánh… cho trẻ em ở các khu cách ly tập trung. Do nguồn lực địa phương hạn hẹp, Mặt trận huyện sẽ làm tờ trình đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ, bổ sung nguồn lực từ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Được biết, từ ngày 16 - 27.11, huyện Hiệp Đức ghi nhận hơn 150 ca dương tính với Covid-19 và hơn 2.000 trường hợp F1. Huyện đã thành lập 2 cơ sở thu dung, điều trị F0 thể nhẹ; 6 khu cách ly tập trung cấp huyện và 4 khu ở xã; ra quyết định phong tỏa tạm thời 6 khu vực tại xã Quế Thọ và 3 xã vùng cao.

Với tinh thần “Chúng tôi luôn đồng hành cùng bạn, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19”, các đoàn thể cơ sở đã tổ chức nhận đi chợ hộ giúp người dân mua nhu yếu phẩm trong thời gian cách ly. Lực lượng đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn phân chia lực lượng hỗ trợ tích cực trong công tác xét nghiệm diện rộng, tiêm vắc xin... nhằm chung tay phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ người dân lúc khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO