Hỗ trợ người khuyết tật Tiên Phước cải thiện nhà ở

H.PHƯƠNG - N.HƯNG 28/10/2022 20:13

(QNO) - Sáng 28/10, Hội Chữ thập đỏ, Phòng LĐ-TB&XH và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tiên Phước phối hợp Tổ chức Habitat Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức về quyền của người khuyết tật.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh:H.P
Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: H.P

Tham dự tập huấn có 60 người khuyết tật của xã Tiên Cảnh và Tiên Thọ. Người khuyết tật được tư vấn, giải đáp về các chế độ, chính sách, vốn vay ưu tiên đối với hộ nghèo, người khuyết tật để gia đình người khuyết tật có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Ngoài hợp phần nâng cao năng lực và truyền thông, Tổ chức Habitat Việt Nam sẽ hỗ trợ 30 gia đình người khuyết tật của 2 xã cải thiện nhà ở, xây dựng công trình vệ sinh và cải tạo lối đi phù hợp. Dự án triển khai từ tháng 9 đến 12/2022 với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.

Sáng cùng ngày, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tiên Phước đến hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Sử (thôn 2, xã Tiên Hiệp) có nhà bị sập đổ trong bão số 4.

Ngân hàng CSXH huyện Tiên Phước hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Sử. Ảnh:H.P
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tiên Phước hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Sử. Ảnh: H.P

Trước đó, UBND huyện Tiên Phước, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng với xã Tiên Hiệp cũng hỗ trợ gia đình bà Sử 65 triệu đồng. Gia đình bà Sử thuộc diện khó khăn ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ người khuyết tật Tiên Phước cải thiện nhà ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO