Hội An kích hoạt lại 54 Tổ giám sát cộng đồng

QUỐC TUẤN 05/05/2021 06:00

Ngày 4.5, UBND TP.Hội An tổ chức buổi làm việc triển khai các giải pháp ứng phó trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều nguy cơ lây lan ra cộng đồng. 

Trạm Y tế xã Cẩm Thanh đang thực hiện cách ly tập trung cho các trường hợp F1 của bệnh nhân 2982. Ảnh: Q.T
Trạm Y tế xã Cẩm Thanh đang thực hiện cách ly tập trung cho các trường hợp F1 của bệnh nhân 2982. Ảnh: Q.T

Tại buổi làm việc, chính quyền địa phương xác định tiếp tục đẩy nhanh công tác khoanh vùng, truy vết y tế đối với các trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2982 trú tại phường Cẩm An. Trong đó, xác định mốc thời gian từ 27.4 đến nay là thời gian có nguy cơ cao lây nhiễm khi tiếp xúc.

Ngoài việc đưa các trường hợp F1 cách ly tại Trạm Y tế xã Cẩm Thanh, trong ngày 4.5 TP.Hội An đã hoàn tất các điều kiện để Trạm Y tế phường Cẩm Châu có thể tiếp nhận người cách ly tập trung. Thành phố cũng khẩn trương chuẩn bị cơ sở dự phòng đón người cách ly tập trung tiếp theo là Trạm Y tế xã Cẩm Hà, trong trường hợp dịch lây lan rộng sẽ tính đến phương án phối hợp tiếp quản khu ký túc xá của một số trường cao đẳng trên địa bàn.

Nhận định tình hình dịch bệnh sẽ diễn biến khó lường trong thời gian đến, chính quyền địa phương quyết định kích hoạt trở lại 54 Tổ giám sát cộng đồng. Thành phố cũng đề nghị các xã, phường có chợ phải khẩn trương thành lập tổ kiểm tra, xử phạt trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 khi vào chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An kích hoạt lại 54 Tổ giám sát cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO