Hội Chữ thập đỏ Quế Sơn đồng hành với người khó khăn

DUY THÁI – NHÃ PHƯƠNG 18/11/2021 06:59

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quế Sơn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Hội CTĐ Quế Sơn bàn giao nhà cho bà Hồ Thị Hà ở thôn An Long (xã Quế Phong). Ảnh: T.P
Hội CTĐ Quế Sơn bàn giao nhà cho bà Hồ Thị Hà ở thôn An Long (xã Quế Phong). Ảnh: T.P

Gia đình bà Hồ Thị Hà (thôn An Long, xã Quế Phong) thuộc diện hộ nghèo, một mình bà phải nuôi chồng và con bị bệnh tật. Lâu nay, cả 3 người trong gia đình bà Hà sống trong ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, lại bị mưa bão làm hư hỏng nặng.

Trước hoàn cảnh khó khăn này, tháng 6.2021 Hội CTĐ huyện Quế Sơn trao tặng 50 triệu đồng từ nguồn vận động các nhà hảo tâm để bà Hà xây dựng căn nhà mới. Ngôi nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 4, nền lát gạch men, mái lợp tôn.

“Được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới, tôi mừng lắm. Bây giờ, tôi đã yên tâm sinh sống và có điều kiện tốt hơn để chăm lo cho chồng con” – bà Hà bộc bạch.

Tặng quà người dân ở khu vực phong tỏa phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.P
Tặng quà người dân ở khu vực phong tỏa phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: T.P

Bà Trần Thị Phương Thảo – Chủ tịch Hội CTĐ Quế Sơn cho biết, 5 năm qua Hội CTĐ huyện đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây mới 22 nhà tình thương (mỗi nhà từ 50 - 70 triệu đồng) cho những gia đình khó khăn.

Cạnh đó, hội thăm hỏi, tặng 15.366 suất quà các hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và gia đình nạn nhân chất độc da cam với số tiền hơn 22,2 tỷ đồng. Hỗ trợ xây dựng 21 giếng nước và trao 38 suất quà cho các cụ già neo đơn, tặng 519 suất học bổng và 44 xe đạp cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, thực hiện chương trình “Ngân hàng bò”, 5 năm qua tổng số bò giống trên toàn huyện từ 15 con năm 2016 đến nay tăng lên hơn 60 con. Chương trình này đã giúp nhiều hộ nghèo thoát nghèo và từng bước vươn lên phát triển kinh tế.

Theo bà Thảo, những năm qua Hội CTĐ Quế Sơn thường xuyên tổ chức các đợt hiến máu nhân đạo và thành lập các câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống”. Hiện nay, toàn huyện có 5 câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” với 318 tình nguyện viên tham gia.

Từ năm 2016 đến nay, huyện đã tiếp nhận tổng cộng 2.655 đơn vị máu hiến tặng cho người bệnh tại các bệnh viện.

Trong các đợt dịch Covid-19, Hội CTĐ Quế Sơn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện vận động nhiều nguồn lực hỗ trợ những vật dụng cần thiết như mền, mùng, gối, chiếu, giường, quạt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn… cho các khu cách ly tập trung, đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm để tăng khẩu phần ăn cho những trường hợp cách ly.

“Trong 5 năm qua, triển khai các hoạt động nhân đạo, Hội CTĐ Quế Sơn đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm hỗ trợ 32.204 lượt người với tổng số tiền hơn 42 tỷ đồng. Qua đó, giúp nhiều người vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thời gian đến, Hội CTĐ Quế Sơn tiếp tục xây dựng hội thực sự vững mạnh, chuyên nghiệp; ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo. Từ đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, trở thành cầu nối trong mọi hoạt động từ thiện, nhân đạo” - bà Thảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ Quế Sơn đồng hành với người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO