Hội LHPN tỉnh kêu gọi nhận đỡ đầu trẻ mồ côi do Covid-19, thiên tai

TÂM ĐAN 11/01/2022 10:37

(QNO) - Chiều 10.1, Hội LHPN tỉnh phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, thiên tai...

Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động chương trình. Ảnh: VINH ANH
Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát động chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Ảnh: VINH ANH

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Với tinh thần “dành tất cả những gì tốt đẹp cho trẻ em”, chương trình “Mẹ đỡ đầu” vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hưởng ứng nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19, trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hình thức hỗ trợ bằng trực tiếp hoặc gián tiếp. Hội LHPN tỉnh khuyến khích các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu một hoặc nhiều trẻ; cam kết nhận đỡ đầu trẻ đến khi trưởng thành hoặc trong một thời gian nhất định theo điều kiện, khả năng của tổ chức, cá nhân hoặc nguyện vọng của gia đình các cháu.

Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: VINH ANH
Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng Covid-19. Ảnh: VINH ANH

Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, từ đầu mùa dịch đến nay Quảng Nam ghi nhận gần 8.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 21 ca tử vong. Đại dịch Covid-19 và thiên tai, hoạn nạn xảy ra tại Quảng Nam cướp đi sinh mạng của nhiều người, khiến nhiều trẻ em trở thành mồ côi, thiếu vắng sự yêu thương, chăm sóc của cha mẹ, người thân.

Hiện toàn tỉnh có 12 trẻ em mồ côi do Covid-19 và 364 trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác. “Nỗi đau mất cha, mẹ đối với các cháu là quá lớn, không thể bù đắp được, tương lai các cháu phải đối mặt nhiều thách thức lớn. Hơn lúc nào hết, các cháu rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt và giải pháp toàn diện để hỗ trợ chăm sóc trong thời gian dài” - bà Thủy kêu gọi.

Tại buổi phát động đã có 310 trẻ em được nhận đỡ đầu, trong đó Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu 3 trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN tỉnh kêu gọi nhận đỡ đầu trẻ mồ côi do Covid-19, thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO