Hội Người mù tỉnh tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến

HOÀNG LIÊN - MỸ LINH 08/07/2020 15:25

(QNO) - Sáng nay 8.7, Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: L.L
Hội Người mù tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Ảnh: L.L

Qua 5 năm triển khai phong trào thi đua yêu nước, thực hiện lời dạy của Bác “tàn nhưng không phế”, tổ chức hội người mù các cấp ngày càng trưởng thành, chất lượng hoạt động không ngừng được nâng lên, góp phần cùng xã hội chăm lo đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người mù. Các cấp hội vận động hơn 20,7 tỷ đồng trợ cấp giúp đỡ cho hơn 55 nghìn lượt người mù hưởng lợi; làm mới và sửa chữa 108 ngôi nhà cho người mù với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.

Các phong trào xóa mù chữ, tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo được triển khai hiệu quả. Mở nhiều lớp dạy nghề như mát-xa, lớp học vi tính, lớp học nghề truyền thống làm chổi đót, tăm tre… thu hút đông học viên tham gia. Qua đó giúp xóa mù chữ và nâng cao trình độ, tạo công ăn việc làm ổn định cho hội viên người mù trong tỉnh, góp phần giảm tỷ lệ đói nghèo từ 29,4% năm 2015 xuống còn 10,7% vào năm 2020.

Tính đến nay, toàn tỉnh hội có 6 cơ sở sản xuất tập trung tại trụ sở hội, 15 tổ sản xuất tại gia đình người mù được duy trì, giải quyết cho 196 lao động có việc làm thường xuyên. Doanh thu từ năm 2016 đến nay đạt gần 10 tỷ đồng, thu nhập bình quân của lao động 1 triệu đồng/tháng.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội người mù. Ảnh: L.L
Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Ảnh: L.L

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động của hội bị ảnh hưởng, nhất là ở lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Tổng doanh thu các cơ sở của hội chỉ đạt hơn 1,1 tỷ đồng. Toàn hội cũng đã tích cực vận động và nhận được sự quan tâm của các cấp ngành trong tỉnh, các đơn vị, nhà hảo tâm về tiền mặt, hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày để trợ cấp, giúp đỡ cho hơn 5.000 lượt người mù với giá trị hơn 2,5 tỷ đồng.

Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam trao tặng bằng khen 3 tập thể, Hội Người mù tỉnh tặng giấy khen 2 tập thể và 11 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Người mù tỉnh tuyên dương nhiều điển hình tiên tiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO