Hôm nay 19.7, người lao động Quảng Nam làm việc tại Đà Nẵng được đi về trong ngày

X.H 19/07/2021 08:31

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 4443 về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Nhiều doanh nghiệp đã bố trí chỗ ở cho lao động của mình. Trong ảnh, Thaco Trường Hải đã sắp xếp chỗ lưu trú cho công nhân tại tỉnh Quảng Ngãi và Tp. Đà Nẵng.
Thaco sắp xếp chỗ lưu trú cho công nhân quê Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Ảnh: X.H

Theo UBND tỉnh, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tại TP.Đà Nẵng và Quảng Ngãi thêm nhiều ca mắc mới, trong đó có công nhân tại các nhà máy.

Trong khi đó, ngày 18.7, Quảng Nam xuất hiện 2 ca dương tính trong cộng đồng tại TP.Hội An, thị xã Điện Bàn và nhiều F1 liên quan tại một số địa phương khác của tỉnh.

Trong điều kiện trang thiết bị, nhân lực ngành y tế của tỉnh còn hạn chế và phải tham gia hỗ trợ cho TP.Hồ Chí Minh, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch tại chỗ. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, người lao động chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch của tỉnh. 

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh nếu có vướng mắc, phát sinh thì khẩn trương có văn bản đề nghị UBND tỉnh để xem xét, giải quyết từng trưởng hợp cụ thể. Trong điều kiện phức tạp hiện nay, UBND tỉnh mong các doanh nghiệp thông cảm, đồng hành với chính quyền, chủ động điều chỉnh các phương án sản xuất kinh doanh, bố trí nhân lực cho phù hợp và khẩn trương hoàn thành phương án phòng chống dịch tại chỗ.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó không được ra khỏi địa bàn cư trú, phạm vi tỉnh đối với cán bộ, công chức, trừ trường hợp công vụ. Cán bộ có nhà tại Đà Nẵng thì chỉ được về vào Chủ nhật.

Đối với người dân trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nếu có vướng mắc, phát sinh thì đề nghị ban chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nơi lưu trú để được xem xét, giải quyết.

UBND tỉnh cho phép trong hôm nay 19.7 tạm thời giải quyết cho người lao động có hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam đang làm việc tại Đà Nẵng được về nhà, nơi lưu trú và ra lại Đà Nẵng mà không bị cách ly. Yêu cầu khai báo y tế và hạn chế tiếp xúc khi về địa phương.

Các nhà quản lý, chuyên gia, người lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất, các công trình xây dựng tại Quảng Nam cư trú tại Đà Nẵng được về Đà Nẵng và quay lại nơi làm việc tại Quảng Nam mà không bị cách ly. Yêu cầu chủ doanh nghiệp cung cấp danh sách và cam kết chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn dịch bệnh đối với những người này.

Đối với người lao động tự do từ Quảng Nam ra Đà Nẵng yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc “2 điểm, 1 tuyến", khai báo y tế, hạn chế tiếp xúc khi về nhà, nơi lưu trú và chịu sự giám sát chặt chẽ của Tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hôm nay 19.7, người lao động Quảng Nam làm việc tại Đà Nẵng được đi về trong ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO