Hướng về vùng lũ Tây Giang

BẢO LÂM 23/09/2020 14:57

(QNO) - Liên tiếp nhiều ngày qua, Hội Từ thiện Quảng Nam phối hợp các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ người dân vùng lũ Tây Giang.

Niềm vui người dân vùng lũ Tây Giang khi nhận quà của đoàn từ thiện. Ảnh: T.H.P
Niềm vui của người dân vùng lũ Tây Giang khi nhận quà từ đoàn từ thiện. Ảnh: T.H.P

Ngay sau khi nắm tình hình thiệt hại do lũ ở huyện Tây Giang, ngày 20.9, Hội Từ thiện Quảng Nam kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống. Lời kêu gọi của Hội Từ thiện tỉnh nhận được sự hưởng ứng, hỗ trợ của các tổ chức, nhóm, hội, câu lạc bộ từ thiện trong và ngoài tỉnh.

Ông Trần Hồng Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện Quảng Nam thông tin, hôm qua 22.9 là ngày thứ 3 đoàn từ thiện ở lại Tây Giang để phối hợp điều phối lương thực, nhu yếu phẩm giúp người dân Tây Giang, chủ yếu là đồng bào Cơ Tu bị thiệt hại nặng sau bão số 5.

Sáng sớm ngày 22.9, cán bộ Hội Từ thiện tỉnh cùng với nhóm từ thiện của facebooker Vinh Tran bốc xếp 120 suất quà đến thôn Abanh 1, Abanh 2 (xã Tr’Hy). Mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ ăn liền, 0,5kg cá khô, quần áo… để kịp thời hỗ trợ người dân trong lúc khó khăn.

Một tình nguyện viên đoàn từ thiện đến từ Đà Nẵng (đề nghị không nêu tên) cho biết: "Để tiếp cận hỗ trợ người dân vùng cao Tây Giang ngay sau lũ, đoàn gặp rất nhiều khó khăn, có lúc tưởng chừng xe chở hàng không đến được do đường trơn trượt, lầy lội. Nhưng với suy nghĩ, bằng mọi giá phải sớm tiếp cận, hỗ trợ người dân cô lập vùng lũ, nên chúng tôi đặt quyết tâm cao".

Các nhóm từ thiện hỗ trợ quà cho người dân Tây Giang. Ảnh: T.H.P
Hỗ trợ các bộ lọc nước để người dân sớm có nước dùng sau lũ. Ảnh: T.H.P

Ngày 22.9, Hội Từ thiện tỉnh đón nhóm từ thiện của chị Phước Huyền (Đà Nẵng) tại Tây Giang. Nhóm từ thiện của chị Phước Huyền giúp người dân Tây Giang 250 suất quà, mỗi suất 10kg gạo cùng nhu yếu phẩm khác và tặng 500 suất quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng ở đây.

Trước đó, ngày 21.9 Hội Từ thiện Quảng Nam phối hợp với nhiều đoàn từ thiện đã tiếp cận và hỗ trợ người dân Tây Giang. Nhóm Đà Nẵng tình người vận chuyển 450 suất quà giúp cho người dân xã Lăng (300 suất), xã A Xan (150 suất). Đoàn Câu lạc bộ Bếp cơm Vạn tình, Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng và cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện 199 của Bộ Công an đến trao tặng 160 suất quà cho người dân xã Tr’Hy...

Đáng chú ý, Văn phòng Tổ chức Trả lại tuổi thơ phối hợp cùng Hội Từ thiện tỉnh trao 100 bộ lọc nước, mỗi bộ trị giá khoảng 1,3 triệu đồng để người dân Tây Giang sớm có nước dùng sau lũ.

Theo ông Trần Hồng Phúc, những phần quà của các nhà hảo tâm, nhóm từ thiện kịp thời giúp người dân Tây Giang trong lúc khó khăn, thiếu thốn do lũ. Hội Từ thiện tỉnh mong nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm giúp đỡ người dân vùng lũ Tây Giang sớm ổn định cuộc sống.

Mọi ủng hộ xin gửi về: Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam, số 02 Phan Đăng Lưu, TP.Tam Kỳ; điện thoại: 02353.852.844 (văn phòng) hoặc 0905.284.991/035.896.4884 (ông Trần Hồng Phúc); số tài khoản: Hội Từ thiện tỉnh Quảng Nam 114000020807 Ngân hàng VietinBank chi nhánh Quảng Nam (ghi rõ nội dung Hỗ trợ Tây Giang).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng về vùng lũ Tây Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO