Không sử dụng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai vào mục đích khác

T.S 04/08/2021 04:58

Đó là một trong những yêu cầu của UBND tỉnh tại Công văn số 4793 hướng dẫn bổ sung sử dụng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiệt hại thiên tai.

Về việc hỗ trợ làm nhà ở, sửa chữa nhà ở và hỗ trợ di dời nhà ở ra khỏi vùng bị sạt lở, UBND tỉnh yêu cầu UBND các địa phương cấp huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trong đó, thống nhất mức hỗ trợ sửa chữa nhà ở bị hư hỏng nặng (thiệt hại 30 - 50%) tối đa không quá 5 triệu đồng/nhà.

UBND cấp huyện sử dụng từ nguồn ngân sách tỉnh đã hỗ trợ; nguồn viện trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân trực tiếp cho ngân sách cấp huyện, cấp xã; nguồn vận động, huy động của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã để thực hiện. Trường hợp đã được hỗ trợ từ nguồn do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ và các nguồn hợp pháp của địa phương thì không được hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước (kể cả với nhà bị thiệt hại 50 - 70%).

Đặc biệt, địa phương nào thừa kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh cấp hỗ trợ như nêu trên, được phép sử dụng để hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp vùng bị thiệt hại do thiên tai năm 2020. Trong trường hợp địa phương vẫn còn thừa kinh phí thì phải nộp trả ngân sách tỉnh để cân đối, bổ sung cho các địa phương còn thiếu; không được sử dụng vào mục đích khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không sử dụng kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai vào mục đích khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO