Kiểm soát người dân ra vào xã đảo Tam Hải

THANH THẮNG 29/03/2020 18:43

(QNO) - UBND xã Tam Hải (Núi Thành) phối hợp các lực lượng chức năng lập 3 tổ kiểm soát lượng người ra vào đảo; tăng cường kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế; dừng đón khách du lịch ra đảo để phòng chống dịch Covid-19.

Lực lượng dân quân đo thân nhiệt người dân vào xã đảo Tam Hải. Ảnh: THANH THẮNG
Lực lượng dân quân đo thân nhiệt người dân trước khi vào xã Tam Hải. Ảnh: THANH THẮNG

Từ ngày 28.3, tại bến phà Tam Quang, khoảng 10 người trong tổ kiểm soát, đo thân nhiệt của xã Tam Hải và lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà tiến hành chốt chặn đo thân nhiệt đối với những người lên phà qua xã Tam Hải.

Ghi nhận trong chiều 29.3, việc kiểm soát, đo thân nhiệt diễn ra nghiêm túc, người dân tuân thủ chấp hành. Đối với trường hợp ở các tỉnh, thành phố có dịch trở về thì phải khai báo y tế và cam kết kê khai đầy đủ.

Người dân khai báo y tế trước khi lên phà qua xã đảo. Ảnh: THANH THẮNG
Người dân khai báo y tế. Ảnh: THANH THẮNG

Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã cùng lực lượng biên phòng chia làm 3 tổ công tác. Trong đó 2 tổ chốt chặn tại 2 bến phà đi Tam Hải (Tam Quang - Tam Hải, Tam Tiến - Tam Hải) để kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, nhắc nhở người dân mang khẩu trang nơi công cộng; tổ còn lại hoạt động trên địa bàn xã nhằm kiểm tra, tuyên truyền hàng quán và kiểm soát việc tụ tập đông người.

“Hiện Tam Hải có khoảng 8.500 người, trong đó khoảng 1.000 người đi làm ăn xa. Địa phương đã tăng cường lực lượng để kiểm soát tốt việc người dân ra vào đảo. Ngoài ra, kể từ 0 giờ ngày 29.3, xã cũng ngừng đón khách du lịch. Những trường hợp đến xã đảo du lịch thời điểm này, tại các chốt kiểm soát đều được đo thân nhiệt trước khi mời về” - ông Tiến nói.

Người dân được hướng dẫn sử dụng cồn rửa tay tại điểm kiểm soát người ra vào xã Tam Hải. Ảnh: THANH THẮNG
Rửa tay sát khuẩn tại chốt kiểm soát. Ảnh: THANH THẮNG

Cũng theo ông Tiến, tuyến phà Tam Quang - Tam Hải mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người qua lại. Trước đây phà chở 49 người/chuyến thì hiện nay địa phương chỉ cho phép chở dưới 20 người và yêu cầu người dân khi lên phà không đứng tập trung mà giãn ra để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

Số lượng người qua phà cũng giới hạn dưới 20 người. Ảnh: THANH THẮNG
Số lượng người qua phà được giới hạn dưới 20 người. Ảnh: THANH THẮNG

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân ra vào đảo:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm soát người dân ra vào xã đảo Tam Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO