KOCHAM hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng cho Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai

NGUYÊN ĐOAN 17/12/2020 05:39

Sáng 16.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng do ông Kim Heung Soo - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc (KOCHAM) trao tặng người dân Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai. 

Ông Ahn Min Sik - Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng; ông Phan Thái Bình - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Quảng Nam dự buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) Nguyễn Văn Tình (áo sơ mi) tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ KOCHAM. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) Nguyễn Văn Tình (áo sơ mi) tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ KOCHAM. Ảnh: N.Đ

Ông Kim Heung Soo - Chủ tịch KOCHAM cho biết, nắm thông tin các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do các đợt bão lũ gây ra, thông qua đêm hội từ thiện KOCHAM lần thứ 17, Hiệp hội quyên góp quỹ từ thiện từ các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam để ủng hộ người dân hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai. Số tiền hỗ trợ lần này không lớn, nhưng ông Kim Heung Soo tin tưởng sẽ góp phần duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữ KOCHAM và các địa phương miền Trung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trân trọng cảm ơn KOCHAM đã có sự hỗ trợ kịp thời cho Quảng Nam, cũng như huyện Tiên Phước và các địa phương miền núi khắc phục hậu quả thiên tai vừa qua. Nguồn hỗ trợ này sẽ được chuyển đến người dân bị thiệt hại trong các đợt bão lũ vừa qua sớm nhất. Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân mong muốn thông qua Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và KOCHAM, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ được kết nối đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư kinh doanh tại Quảng Nam; phối hợp cùng chính quyền tỉnh thực hiện tốt việc đưa người lao động của tỉnh đi lao động tại Hàn Quốc; cũng như quan tâm thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các địa phương của Hàn Quốc với các địa phương của Quảng Nam.

Theo quyết định của UBND tỉnh, huyện Tiên Phước tiếp nhận khoản kinh phí 1,1 tỷ đồng từ KOCHAM để giúp người dân mua con giống, cây trồng để tái trồng trọt, sản xuất. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp nhận lô hàng gồm 5.000 bộ quần áo mới với tổng trị giá gần 305 triệu đồng để cấp phát cho người dân bị bão lũ tại các huyện miền núi của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
KOCHAM hỗ trợ hơn 1,4 tỷ đồng cho Quảng Nam khắc phục hậu quả thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO