Lần bầu cử đặc biệt tại khu cách ly tập trung của những cử tri Thăng Bình

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 21/05/2021 10:48

(QNO) - Đang cách ly tập trung, hàng chục cử tri trên địa bàn huyện Thăng Bình sẽ trải qua lần bỏ phiếu đáng nhớ trong đời. 

Công dân khu cách ly tập trung tại Nhà đa năng và Trạm y tế xã Bình Đào đang xem danh sách ứng cử viên được in trên tờ rơi
Công dân khu cách ly tập trung tại Nhà đa năng và Trạm y tế xã Bình Đào đang xem danh sách ứng cử viên được in trên tờ rơi

Chưa kết thúc thời gian cách ly 21 ngày nên ngày 23.5 tới đây, chị Kiều Thị Loan (xã Bình Tú) sẽ bỏ phiếu ở cơ sở cách ly tập trung tại Nhà đa năng và Trạm y tế xã Bình Đào. "Dù đã nhiều lần bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, song đây là lần bầu cử khá đặc biệt và có lẽ là đáng nhớ nhất của cuộc đời" - chị Kiều Thị Loan cho biết.

Đến ngày 20.5 thì bà Võ Thị Kiệm (xã Bình Tú) bước sang ngày thứ 8 cách ly. Những ngày qua, bà xem thông tin của các ứng cử viên trên bảng thông tin trong cơ sở cách ly. “Dù đang trong thời gian cách ly tập trung nhưng chúng tôi vẫn được thực hiện quyền công dân của mình. Chúng tôi rất vui mừng và sẽ nghiêm túc bầu cử theo đúng hướng dẫn. Mong rằng đại biểu nào trúng cử cũng sẽ có trách nhiệm lo cho dân, cho đất nước, đặc biệt là góp phần khống chế và dập tắt đại dịch Covid-19”- bà Võ Thị Kiệm phấn khởi nói.

Từ ngày 3.5.2021, Nhà đa năng và Trạm y tế xã Bình Đào được huyện Thăng Bình chọn làm cơ sở cách ly tập trung. Hiện nay, cơ sở này đang tiếp nhận 75 công dân ở các địa phương tham gia cách ly tập trung. Tại xã Bình Đào, lần bầu cử này có 7 điểm bầu cử với trên 6.100 cử tri tham gia bầu cử. Riêng điểm bầu cử số 1 tại thôn Trà Đóa 1 đặc biệt hơn do có cơ sở cách ly tập trung của huyện Thăng Bình.

Theo ông Trần Thế Vinh - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Bình Đào, các điểm bầu cử trên địa bàn xã hiện đã xong mọi công tác chuẩn bị. Đối với điểm bầu cử số 1 thôn Trà Đóa 1 có 75 công dân đang cách ly tập trung, các địa phương có công dân cách ly đã gửi phiếu chuyển bầu cử về cho địa phương để xác nhận, lên danh sách. Theo đó, đến ngày 23.5, cơ sở này có 65 công dân được bỏ phiếu bầu cử, 10 công dân khác sẽ hết thời gian cách ly.

Xã Bình Đào đã lên sơ đồ cho công dân cách ly tập trung tham gia bầu cử
Xã Bình Đào đã lên sơ đồ giãn cách đối với công dân đang cách ly tập trung khi bầu cử

“Địa phương đã lên sơ đồ tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu cách ly tập trung, bổ sung 1 cán bộ chỉ huy khu cách ly vào tổ bầu cử số 1, đồng thời trưng dụng 2 người nữa là cán bộ y tế và công an để phục vụ bầu cử tại đây. Trong ngày bầu cử, tất cả các dụng cụ tại khu cách ly đều sát khuẩn. Công dân tham gia bầu cử phải đi theo sơ đồ hướng dẫn. Đối với thùng phiếu phụ tại đây, sau khi cử tri bỏ phiếu xong sẽ được niêm phong, sát khuẩn theo quy định để chuyển về tổ bầu cử số 1” - ông Vinh nói thêm.

Theo ông Võ Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện thì công tác phòng chống dịch trong bầu cử được tập trung cao độ. Trên địa bàn huyện có 2 khu cách ly tập trung với tổng cộng 126 trường hợp, mỗi nơi đều có phương án bầu cử đảm bảo các quy định về phòng chống dịch. Ngoài ra, huyện cũng yêu cầu các địa phương bổ sung thêm thành viên vào các tổ bầu cử để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lần bầu cử đặc biệt tại khu cách ly tập trung của những cử tri Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO