Làng tranh Tam Hải xuống cấp

ĐÔNG YÊN 23/08/2021 10:21

(QNO) - Làng tranh Tam Hải (thôn Thuận An, xã Tam Hải, Núi Thành) là làng bích họa thứ 2 ở Quảng Nam và điểm nhấn để thu hút khách du lịch về với xã đảo, nhưng nay làng tranh tiêu điều, hư hỏng.

Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, Làng tranh Tam Hải được ra đời vào năm 2018 từ ý tưởng của một nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBND xã Tam Hải cho biết, làng tranh Tam Hải hình thành năm 2018 từ ý tưởng của nhóm sinh viên Khoa Kiến trúc - Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Thời gian đầu, đây là địa điểm thu hút cả trăm lượt khách đến tham quan mỗi ngày.
 
Sau 3 năm, nắng mưa và ý thức gìn giữ chưa được tốt của một vài người dân địa phương đã khiến làng tranh xuống cấp, hư hỏng một vài tác phẩm tranh.
Sau 3 năm, tác động của nắng mưa và ý thức gìn giữ chưa tốt của một vài người dân địa phương đã khiến làng tranh xuống cấp, hư hỏng một vài tác phẩm tranh.
 
Nhiều bức bích họa đã bị phá hỏng khi người dân sửa chữa nhà cửa.
Nhiều bức bích họa đã bị phá hỏng khi người dân sửa chữa nhà cửa.
Những “chắp vá” không cần thiết đã khiến bức tranh mất đi tính nghệ thuật.
Những “chắp vá” không cần thiết đã khiến bức tranh mất đi tính nghệ thuật.
“Mặc dù gia đình đã cố gắng gìn giữ nhưng thời tiết khắc nghiệt quá nên bức tranh phai màu rồi. Tôi rất mong làng tranh được phục dựng lại để làng vừa đẹp đẽ mà du khách đến thêm đông vui như xưa” - ông Nguyễn Tất Sơn (thôn Thuận An) nói.
Cũng có nhiều gia đình trân trọng vẻ đẹp của các bức tranh nhưng họ không thể tự phục hồi. “Tôi cố gắng gìn giữ bằng cách không tác động gì lên bức tranh nhưng thời tiết khắc nghiệt quá nên tranh phai màu rồi. Rất mong làng tranh được phục dựng lại để làng vừa đẹp đẽ và du khách lại đến đông vui như hồi xưa” - ông Nguyễn Tất Sơn (thôn Thuận An) nói.
 
 
Làng tranh bây giờ khá nhếch nhác.
Làng tranh bây giờ khá nhếch nhác.
Chủ tịch UBND xã Tam Hải Nguyễn Công Tiến khẳng định, địa phương này sẽ cố gắng  phục hồi lại Làng tranh Tam Hải trong thời gian đến. “Chúng tôi sẽ lập hồ sơ khảo sát hiện trạng và kiến nghị Phòng VH-TT, UBND huyện để sửa chữa, phục hồi lại làng tranh vì đây là một điểm nhấn kích thích hoạt động du lịch của xã đảo Tam Hải“.
Chủ tịch UBND xã Tam Hải Nguyễn Công Tiến khẳng định, địa phương sẽ cố gắng phục hồi lại làng tranh trong thời gian đến. “Chúng tôi sẽ lập hồ sơ khảo sát hiện trạng và kiến nghị Phòng VH-TT, UBND huyện để sửa chữa, phục hồi lại làng tranh vì đây là một điểm nhấn giúp kích cầu hoạt động du lịch của xã đảo Tam Hải” - ông Tiến nói.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Làng tranh Tam Hải xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO