Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chăm lo tết đồng bào vùng sạt lở Phước Lộc

T.C 04/02/2021 10:29

(QNO) - Chiều 3.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đoàn công tác gồm Sở LĐ-TB&XH, Sở NN&PTNT có buổi thăm, kiểm tra công tác chăm lo tết cho đồng bào vùng sạt lở xã Phước Lộc (Phước Sơn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trò chuyện cùng một hộ dân sắp sửa dọn vào nơi ở mới nhờ nguồn hỗ trợ của Nhà nước. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trò chuyện cùng một hộ dân sắp dọn vào nơi ở mới. Ảnh: T.C

Đến thăm các hộ dân còn ở nhà tạm tại xã Phước Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu dành lời chia sẻ, thăm hỏi tình hình đời sống, động viên người dân tiếp tục nỗ lực tái sản xuất, từng bước ổn định cuộc sống.

Đồng chí Hồ Quang Bửu khẳng định, Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp đang nỗ lực, tập trung lo cho dân vùng sạt lở. Trước mắt, từ nguồn ngân sách và đóng góp xã hội hóa, nhiều phần quà cùng tiền mặt đã được trao cho bà con. Chính quyền địa phương cũng đã nhận đủ gạo, nhu yếu phẩm dự trữ đủ lo cho dân trong vòng 2 tháng sắp tới. Tỉnh đã chỉ đạo huyện Phước Sơn sớm phân bổ kinh phí từ các nguồn để bố trí ngay cho người dân có thể làm lại nhà ở tại các vị trí được bố trí, đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cũng đến kiểm tra tình hình xây dựng nhà ở cho 3 hộ dân bị cuốn trôi nhà hoàn toàn do bão lũ tại xã Phước Lộc. Hiện tại, 3 ngôi nhà này đang trong giai đoạn hoàn thiện, có thể kịp tiến độ để người dân vào ở, đón Tết Nguyên đán trong vài ngày tới.

Ngoài ra, sẽ có 7 ngôi nhà khác được khởi công ngay sau tết, sau quá trình khảo sát vị trí thích hợp. Riêng các hộ khác bị mất nhà, hư hại nặng do mưa bão cũng đã được bố trí ở trong nhà tạm, đảm bảo tốt các điều kiện sinh hoạt cũng như nguồn lương thực thực phẩm dự trữ cho người dân đón tết.

Dịp này, đồng chí Hồ Quang Bửu gửi lời chúc chính quyền và bà con xã Phước Lộc đón Tết Nguyên đán ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chăm lo tết đồng bào vùng sạt lở Phước Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO