Lao động nước ngoài tại Công ty Domex được giám sát chặt chẽ

DIỄM LỆ - NHÃ PHƯƠNG 06/02/2020 11:23

*Giám sát sức khỏe 15 người Trung Quốc và Đài Bắc tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn

Chiều 5.2, ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV cấp tỉnh cho biết thông tin trên mạng đang lan truyền về một người lao động (LĐ) nước ngoài tại Công ty Domex (Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được, huyện Thăng Bình) nghi bị nhiễm bệnh cúm do vi rút corona là không chính xác.

Theo ông Hai, tại Công ty Domex hiện có 9 LĐ người nước ngoài và con của một LĐ nước ngoài đều đang lưu trú tại khu cách ly của công ty. Trong đó có 2 LĐ là người Trung Quốc (1 người đã ở lại công ty từ trước Tết Canh Tý, 1 người về Trung Quốc và trở lại làm việc vào ngày 31.1.2020). Người LĐ nước ngoài tại Công ty Domex đang được giám sát chặt chẽ bởi cơ quan y tế, được cách ly theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Tất cả LĐ người nước ngoài hiện nay đều có sức khỏe bình thường, chưa có những biểu hiện nào của bệnh cúm.

Ông Nguyễn Văn Hai cũng khuyến cáo các công ty, nhà máy trong các khu, cụm công nghiệp trên toàn tỉnh cần khai báo và quản lý tốt LĐ người nước ngoài theo đúng quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh. Các nhà máy cần có thông tin công khai, chính xác đến người LĐ để họ yên tâm. Đồng thời, các trang thông tin đại chúng, trang mạng xã hội cũng cần đưa thông tin chính xác, đúng mực, không gây hoang mang trong dư luận xã hội.

* Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam vào trưa hôm qua 5.2, ông Đinh Hữu Long - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn cho biết, sau khi về quê ăn tết, trong các ngày từ 29.1 - 31.1 và 2.2 có 13 LĐ người Trung Quốc, 2 LĐ người Đài Bắc (Đài Loan) quay trở lại làm việc tại Công ty GermTon và Công ty Golden Hat Chet đóng tại Khu công nghiệp Đông Quế Sơn.

Theo ông Đinh Hữu Long, nhận được thông tin, Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn lập tức cắt cử đội ngũ cán bộ, y bác sĩ xuống Khu công nghiệp Đông Quế Sơn trực tiếp trao đổi, khuyến cáo 15 LĐ người Trung Quốc và Đài Bắc tự chăm sóc sức khỏe bản thân. Đồng thời phối hợp với nhân viên y tế của 2 doanh nghiệp vừa nêu tiến hành đo thân nhiệt thường xuyên đối với số LĐ trên và cách ly bằng biện pháp mỗi người ở một phòng, không tiếp xúc với những người xung quanh.

“Tính đến thời điểm này, 15 LĐ người nước ngoài này đã được cách ly từ 3 – 7 ngày. Qua theo dõi, hiện nay sức khỏe của họ vẫn bình thường, không có những triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra. Tuy nhiên, việc cách ly vẫn tiếp tục thực hiện một cách triệt để, đảm bảo đủ 14 ngày theo quy định của cơ quan chuyên môn” – ông Long nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lao động nước ngoài tại Công ty Domex được giám sát chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO