Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, hỗ trợ lao động diện F0, F1

LÊ DIỄM 01/09/2021 19:12

(QNO) - Chiều nay 1.9, ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng Công đoàn các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh đến thăm và hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1 tại Công ty TNHH MTV Thực phẩm Quang Hiếu (Khu công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc).

Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ các trường hợp F0, F1 cho đại diện Công ty Quang Hiếu. Ảnh: L.X
Liên đoàn Lao động tỉnh trao hỗ trợ các trường hợp F0, F1 cho đại diện Công ty Quang Hiếu. Ảnh: L.X

Ông Lê Văn Tân - Phó Giám đốc Công ty Quang Hiếu cho biết, thời gian qua công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo, hướng dẫn của ban chỉ đạo các cấp và ngành  tế. Vào ngày 23.6, công ty thực hiện xét nghiệm tầm soát trong công nhân lao động (CNLĐ) thì phát hiện 1 ca F0.

Ngay sau đó, công ty đã tiến hành xét nghiệm cho 100% CNLĐ. Qua truy vết, hiện có 6 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung; đến nay đã qua 2 lần xét nghiệm cho 100% CNLĐ, kết quả đều âm tính.

Theo kế hoạch, vào ngày 6.9 và 13.9, công ty sẽ cho xét nghiệm lần 3, lần 4 toàn bộ CNLĐ. Tùy vào kết quả xét nghiệm, công ty sẽ có phương án thích hợp để sản xuất trở lại.

Hiện công ty có 88 CNLĐ là những người sống trong vùng thực hiện Chỉ thị số 16 ở lại công ty, được công ty đảm bảo các điều kiện ăn ở. Trong thời gian tạm dừng hoạt động, công ty vẫn chi trả 100% lương cho CNLĐ.

Đến thăm và hỗ trợ CNLĐ, ông Phan Xuân Quang đánh giá cao công tác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của công ty, đặc biệt là việc xét nghiệm tầm soát định kỳ cho CNLĐ, nhờ đó phát hiện sớm trường hợp F0. Công ty đã đảm bảo việc chăm lo đời sống vật chất cho CNLĐ trong dịch bệnh là điều đáng quý.

LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ 3 triệu đồng cho trường hợp F0 và hỗ trợ 6 trường F1 (1,5 triệu đồng/người).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, hỗ trợ lao động diện F0, F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO