Lo tết cho người nghèo

TÂM ĐAN 27/01/2021 06:14

Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ hộ nghèo thường xuyên trong năm, mỗi dịp tết đến xuân về, hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp lại tất bật với việc chăm lo tết cho người nghèo để đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà.

Thông qua Quỹ vì người nghèo tỉnh, Thaco ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ chăm lo tết cho gia đình khó khăn. Ảnh: T.C
Thông qua Quỹ vì người nghèo tỉnh, Thaco ủng hộ 300 triệu đồng hỗ trợ chăm lo tết cho gia đình khó khăn. Ảnh: T.C

Doanh nghiệp đồng hành

Cùng với nguồn dự phòng của Quỹ vì người nghèo, Mặt trận các cấp đã ra sức vận động, kêu gọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hướng về quê hương, đồng hành chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn. Là tổ chức xuyên suốt tận cơ sở, lâu nay Mặt trận đã trở thành cầu nối nghĩa tình, nơi gửi gắm, chuyển tải tình cảm, tấm lòng của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm hướng đến người nghèo mỗi dịp tết đến xuân về...

Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam vừa dành tặng 1.200 suất quà (tổng trị giá 300 triệu đồng) hỗ trợ bà con Quảng Nam đón Tết Tân Sửu 2021. Doanh nghiệp này trước đó đã đồng hành với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong các chương trình ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và khắc phục hậu quả bão lũ.

Ông Trần Duy Đại - Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Bia Carlsberg tại Quảng Nam chia sẻ: “Mỗi khi xuân về, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam luôn dành tặng những phần quà để hỗ trợ bà con khó khăn đón tết thêm đủ đầy. Năm nay công ty gửi trao quà tết đến với bà con các huyện Đại Lộc, Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Tam Kỳ, Phú Ninh và Núi Thành”.

Tại Quế Sơn, mặc dù năm 2020 hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Lâm Ngọc Dương (Quảng Ninh) vẫn cố gắng dành một phần nguồn lực để cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện lo tết cho người nghèo.

Theo đó, có 2.000 suất quà tết (tổng trị giá 1 tỷ đồng) được doanh nghiệp phối hợp với Mặt trận huyện, xã trao đến hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Quế Mỹ, Quế Thuận, Quế Hiệp, Quế Châu, Quế An, Quế Minh, thị trấn Đông Phú và Hội Người mù huyện.

Năm nay được nhận quà tết sớm, bà Phạm Thị Thân (tổ dân phố Lãnh Thượng 1, thị trấn Đông Phú) chia sẻ: “Tôi bị khuyết tật ở chân, sức khỏe yếu không lao động được, lại ở một mình nên cuộc sống rất khó khăn. Nhận quà sớm tôi rất vui khi có thêm điều kiện mua sắm đồ dùng trong dịp tết…”.

Ông Lý Xuân Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn cho biết, trước đó thông qua kết nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các doanh nghiệp tại TP.Hà Nội và Ngân hàng HD Bank đã trao 1.050 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng, tặng hộ nghèo, người già yếu neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em khuyết tật và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

“Thay mặt bà con nhân dân địa phương, chúng tôi chân thành cảm ơn, ghi nhận sự sẻ chia và tấm lòng tương thân tương ái của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Những phần quà tết không chỉ có ý nghĩa vật chất mà còn mang lại niềm động viên tinh thần to lớn cho bà con dịp đón xuân mới” - ông Phong nói.

Không để người nghèo thiếu tết

Năm 2020, Quảng Nam trải qua những ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 và thiên tai, bão lũ. Trong bối cảnh đó, công tác tập trung chăm lo tết cho nhân dân, nhất là những người nghèo, yếu thế, hộ bị thiệt hại do bão lũ… càng trở nên đặc biệt quan trọng. Nhiệm vụ này luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, quán triệt và chỉ đạo trong hệ thống chính trị suốt thời gian qua.

Tại hội nghị triển khai chương trình hành động năm 2021 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã nhấn mạnh, một trong 7 nhiệm vụ trong tâm mà hệ thống Mặt trận, đoàn thể cần triển khai là vận động toàn dân khắc phục hậu quả bão lũ và chăm lo đời sống nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

“Có 4 việc cần phải lo cho dân, đó là nhà ở, đời sống, chăm sóc sức khỏe và sản xuất. Từ các nguồn lực, phải cố gắng khắc phục nhà ở cho dân, không để ai sống trong cảnh màn trời chiếu đất, không để dân thiếu gạo, nhu yếu phẩm…” - đồng chí Lê Văn Dũng nói.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về nhiệm vụ chăm lo tết, Mặt trận các cấp trong tỉnh đang nỗ lực để mang đến một cái tết đủ đầy, đầm ấm cho mọi người, mọi nhà.

Ông Lương Tấn Thành - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc cho biết, năm nay Mặt trận huyện trích từ nguồn Quỹ vì người nghèo huyện hỗ trợ 210 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng, hỗ trợ người nghèo; trong đó 150 suất dành phân bổ cho các địa phương trao tặng và 60 suất tặng nhân dân ở làng Yều (xã Đại Hưng) trong chương trình “Tết vì người nghèo”. Ngoài ra, Mặt trận các địa phương trên địa bàn huyện phối hợp nhà hảo tâm, doanh nghiệp sẽ trao tặng cho nhân dân mỗi xã từ 100 - 500 suất quà tết, mỗi suất trị giá ít nhất 300 nghìn đồng.

Với phương châm “Không để một hộ nghèo nào không có tết”, toàn huyện Duy Xuyên đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay giúp người nghèo có một cái tết sung túc, ấm áp. Dự kiến có khoảng 5.000 suất quà, mỗi suất từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng, sẽ được trao tận tay hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách,... trên địa bàn trước dịp Tết Tân Sửu.

Ông Trần Công Thành - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, Mặt trận huyện và cơ sở đang triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà tết hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời chỉ đạo hệ thống Mặt trận có sự kiểm tra, giám sát việc phân phát, hỗ trợ quà tết đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và chất lượng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO