Mang yêu thương về Trà Linh

NHƯ TRANG 02/06/2020 13:34

Các thành viên Hội thiện nguyện Võ tự vệ Đà Nẵng vừa có chuyến thiện nguyện tại xã Trà Linh (Nam Trà My), sẻ chia yêu thương với người dân nơi đây.

Hội thiện nguyện Võ tự vệ Đà Nẵng trao quà cho người dân xã Trà Linh (Nam Trà My). Ảnh: N.Trang
Hội thiện nguyện Võ tự vệ Đà Nẵng trao quà cho người dân xã Trà Linh (Nam Trà My). Ảnh: N.Trang

Đồng hành với Hội thiện nguyện Võ tự vệ, chương trình lần này có sự tham gia của chị Bùi Ngọc Ánh (hiện sống tại TP.Đà Nẵng). Theo đó, chị Ánh cùng thành viên Hội thiện nguyện Võ tự vệ Đà Nẵng ra sức vận động nhà hảo tâm để có nguồn kinh phí hơn 80 triệu đồng mua nhu yếu phẩm làm quà tặng.

Chị Phan Thị Thu Thảo - Chủ nhiệm Hội thiện nguyện Võ tự vệ chia sẻ: “Tình hình kinh tế chung hiện nay rất khó khăn do đại dịch Covid-19. Thế nhưng, chúng tôi vẫn cố gắng đi xin tài trợ dù là tiền mặt hay vật phẩm, áo quần cũ. Bên cạnh đó, có thành viên không ngại kinh doanh buôn bán kiếm thêm tiền ủng hộ chương trình”.

Sau gần một tháng đề ra kế hoạch, tiền trạm, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ, Hội thiện nguyện Võ tự vệ tổ chức chương trình “Mang yêu thương về Trà Linh” vào những ngày cuối tháng 5.2020.

Đoàn tổ chức giao lưu, trao 100 suất quà gồm: gạo, mì tôm, dầu, mắm, chăn, mùng… cho người dân trong bản. Ngoài ra, hưởng ứng ngày Tết thiếu nhi 1.6, Hội thiện nguyện Võ tự vệ nấu 200 tô bún chả cá cho các em nhỏ nơi đây. Em Hồ Văn Mến mừng vui nói: “Đây là lần đầu em ăn bún chả cá, ngon và rất thơm. Cảm ơn các cô chú đã mang đến nhiều niềm vui”.

Không chỉ riêng em Mến, các em nhỏ khác đều tỏ ra sung sướng khi được các anh chị nấu ăn và trao tận tay tô bún nóng hổi. Các bậc phụ huynh ai nấy đều bày tỏ sự cảm kích.

Bà Hồ Thị Năm chia sẻ: “Nghe có đoàn từ thiện đến, mấy đứa nhỏ liền chuẩn bị củi khô để mọi người nấu thức ăn, đốt lửa sưởi ấm. Bà con rất vui vì được quan tâm, giúp đỡ, nhất là trong lúc khó khăn do dịch bệnh”. Giữa núi rừng, tiếng mọi người gọi nhau nhận quà, tiếng cười và tiếng hát của trẻ em hòa vào nhau. Một thành viên trong đoàn thiện nguyện nói: “Đi đường xa và mệt cũng rất đáng. Thấy bà con nhiệt tình nhận quà, chăn mùng để dành cho mùa đông, ai nấy đều xúc động. Các thành viên chỉ mong có nhiều hơn nữa để san sẻ cùng họ…”.

Trở về sau chuyến đi, Hội thiện nguyện Võ tự vệ Đà Nẵng sẽ tiếp tục hành trình gieo yêu thương đến vùng cao. Như lời chị Thảo chia sẻ: “Nếu có sự đồng hành của các nhà hảo tâm, chắc chắn chúng tôi sẽ tổ chức lên Trà Linh thêm nhiều chuyến đi khác nữa!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang yêu thương về Trà Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO