Nam Giang xây nhà mới cho người có công

ĐĂNG NGUYÊN 23/07/2021 08:50

“Có nhà mới rồi, không còn lo nắng mưa nữa” - cụ Ka Hiên Đôn (ở thôn Pà Dá, xã Cà Dy, Nam Giang) không giấu được niềm vui trong ngày khánh thành, bàn giao công trình nhà ở do Huyện đoàn Nam Giang phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện và UBND xã Cà Dy xây tặng. Bởi với cụ, có được căn nhà khang trang ổn định cuộc sống là mơ ước bấy lâu.

Đại diện người thân cụ Ka Hiên Đôn nhận quà hỗ trợ từ chính quyền địa phương trong ngày bàn giao nhà mới. Ảnh: Đ.N
Đại diện người thân cụ Ka Hiên Đôn nhận quà hỗ trợ từ chính quyền địa phương trong ngày bàn giao nhà mới. Ảnh: Đ.N

Không chỉ cụ Ka Hiên Đôn, những người có mặt tại lễ bàn giao công trình nhà tình nghĩa hôm ấy đều xúc động. Ở tuổi “xế chiều”, lần thứ hai cụ Ka Hiên Đôn đón nhận tình cảm của chính quyền và người dân giúp xây dựng nhà ở kiên cố.

Anh Ka Phu Ngứu - Phó Bí thư Xã đoàn Cà Dy cho hay, cụ Đôn năm nay đã 99 tuổi, đang ở cùng vợ chồng con trai út. Không có việc làm ổn định, nhiều năm nay, gia đình con trai cụ thu nhập bấp bênh, mọi chi phí trong nhà chủ yếu dựa vào trợ cấp ít ỏi cho người có công của cụ Đôn. Vì thế, cuộc sống của đình cụ gặp rất nhiều khó khăn.

“Công việc làm thuê của con trai cụ Đôn cũng chỉ lo được chút ít cho gia đình. Trong khi vợ đang có con nhỏ, phải ở nhà chăm sóc con và cụ Đôn nên chi phí để sửa căn nhà là ngoài khả năng” - anh Ngứu chia sẻ.

Anh Bùi Thế Anh - Bí thư Huyện đoàn Nam Giang cho biết, căn nhà được xây dựng trên tổng diện tích hơn 80m2, theo quy mô nhà cấp 4, bao gồm xây mới và sửa chữa, nâng cấp nhà cũ, với tổng kinh phí hơn 75 triệu đồng. Công trình này nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 của tổ chức đoàn - hội - đội huyện Nam Giang nhằm hỗ trợ gia đình cụ Ka Hiên Đôn ổn định về chỗ ở sau thời gian ở căn nhà cũ đã xuống cấp, góp sức xóa nhà tạm cho người khó khăn trên địa bàn.

Ngoài số tiền hỗ trợ nhà ở cho người có công 40 triệu đồng của Nhà nước, để xây dựng căn nhà tình nghĩa, Huyện đoàn Nam Giang kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, nguyên vật liệu xây dựng với kinh phí hơn 35 triệu đồng. Đồng thời huy động hàng chục thanh niên địa phương đóng góp ngày công vận chuyển vật liệu và sửa chữa căn nhà cũ, lợp tôn mới, lót gạch men căn nhà bếp cùng các công trình phụ.

“Qua khảo sát thực tế, chúng tôi nhận thấy còn nhiều gia đình người có công, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các điều kiện về nhà ở. Bằng sự kết nối, vận động và phối hợp với các đơn vị có liên quan, sắp tới chúng tôi tiếp tục huy động nguồn lực để mở rộng hoạt động thiện nguyện hướng về người khó khăn” - anh Bùi Thế Anh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang xây nhà mới cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO