Nam Trà My hỗ trợ trẻ em khó khăn

MỸ HẠNH 11/06/2020 04:24

Thời gian qua, huyện Nam Trà My có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em thuộc đồng bào dân tộc thiểu số.

Với chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh dân tộc thiểu số, trẻ em trên địa bàn Nam Trà My đi học chuyên cần hơn. Ảnh: M.H
Với chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh dân tộc thiểu số, trẻ em trên địa bàn Nam Trà My đi học chuyên cần hơn. Ảnh: M.H

Huyện Nam Trà My hiện có hơn 13 nghìn trẻ em từ 0 - 16 tuổi, với hơn 7.450 trẻ em nam và hơn 5.560 trẻ em nữ. Trong số này, trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt là 147 trẻ, trong đó số trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ là 53 và 94 trẻ khuyết tật đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Ngoài ra, có 166 trường hợp trẻ có cha, mẹ ly hôn hoặc mất cha hoặc mẹ.

Với chính sách hỗ trợ học tập cho học sinh người dân tộc thiểu số, phần lớn học sinh tiểu học, THCS, THPT ở các trường được ăn trưa ở lại trường. Đây là một trong những điều kiện giúp trẻ đi học chuyên cần, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, chất lượng giáo dục cũng tăng dần, thể lực học sinh cũng được cải thiện.

Nhằm kịp thời hỗ trợ trẻ nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, huyện duy trì thường xuyên hoạt động của các điểm tư vấn cộng đồng, từ đó đã can thiệp, trợ giúp trên 1.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức tư vấn, tham vấn cho trẻ em và người chăm sóc trẻ.

Qua quá trình tư vấn, tham vấn, đã trợ giúp được 4 trường hợp trẻ em khuyết tật làm hồ sơ hưởng bảo trợ xã hội, 10 trường hợp trẻ thường xuyên bỏ học giữa giờ đi học chuyên cần, 16 trường hợp trẻ em được hỗ trợ kinh phí mổ tim bẩm sinh, 35 trường hợp trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, 15 trường hợp trẻ em không nơi nương tựa vào sinh sống tại Làng Hòa Bình (Quảng Nam) và Làng trẻ em SOS (Đà Nẵng).

Ông Võ Như Sơn Trà - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nam Trà My cho biết, hằng năm đơn vị phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 3 - 5 điểm tuyên truyền về phòng ngừa, giảm thiểu lao động trẻ em, buôn bán người, phòng chống xâm hại, bạo lực và tai nạn thương tích đuối nước cho trẻ em và phòng chống bạo lực gia đình, thu hút hơn 5.000 lượt trẻ em và phụ huynh tham dự.

Tổ chức 3 lớp tập huấn Luật Trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em cho 300 phụ huynh; mở 2 lớp tập huấn ngăn ngừa giảm thiểu lao động trẻ em cho 75 phụ huynh và 100 trẻ em. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về chăm sóc, nuôi dạy và bảo vệ trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My hỗ trợ trẻ em khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO