Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cán bộ cơ sở ở miền núi

T.ĐAN 27/11/2021 14:28

(QNO) - Sở Thông tin và truyền thông vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cán bộ cơ sở 9 huyện miền núi.

 
 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu chính Sở Thông tin và truyền thông. Ảnh: V.A

Chuyên gia về biến đổi khí hậu của tổ chức phi chính phủ truyền đạt các nội dung xoay quanh vai trò truyền thông trong ứng phó với biến đổi khí hậu; hướng dẫn xây dựng chương trình truyền thông trực tiếp cũng như cung cấp một số kỹ năng cần thiết của người làm công tác truyền thông về biến đổi khí hậu.

Sở Thông tin và truyền thông cho biết, từ năm 2012 đến nay, sở chủ trì tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu như tuyên truyền trực quan bằng áp phích, thẻ dán về tiết kiệm điện, nước, giấy... đặt tại các cơ quan; tổ chức tập huấn, xây dựng chuyên mục biến đổi khí hậu tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... Tuy nhiên, công tác tuyên truyền chưa thực hiện thường xuyên, liên tục và sâu rộng, nhất là đối với bộ phận dân cư vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. 

Quảng Nam là địa phương thường xuyên chịu tác động của thiên tai, riêng năm 2020 chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản ước tính lên đến 11 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu cho cán bộ cơ sở ở miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO