Nghỉ lễ 30.4 và 1.5 liên tiếp 4 ngày

AN BÌNH 20/04/2020 16:28

(QNO) - UBND tỉnh vừa có thông báo nghỉ lễ kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020) và Ngày quốc tế lao động (1.5).

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh được nghỉ làm việc 2 ngày: 30.4 (thứ Năm) và 1.5 (thứ Sáu). Do liền kề với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày, đến hết 3.5.

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp căn cứ quy định thời gian nghỉ lễ, tết tại Điều 115 của Bộ luật Lao động và chế độ tuần làm việc của đơn vị mình, thực hiện cho người lao động nghỉ lễ và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, bố trí nghỉ luân phiên, thì thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp căn cứ vào ngày nghỉ hằng tuần để bố trí nghỉ bù cho phù hợp.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời công tác phòng chống dịch Covid-19 và những công việc đột xuất trong những ngày nghỉ lễ.

Sở VH-TT&DL hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương treo cờ, pano, biểu ngữ và tổ chức các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan phù hợp trước và trong những ngày lễ. Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân trong tỉnh treo cờ Tổ quốc ở công sở và gia đình trong ngày lễ 30.4 và 1.5; đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghỉ lễ 30.4 và 1.5 liên tiếp 4 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO