Nghỉ lễ 4 ngày nhân kỷ niệm 46 năm ngày Chiến thắng và ngày Quốc tế Lao động

PHƯƠNG NAM 14/04/2021 16:07

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành Thông báo 139 về nghỉ lễ kỷ niệm 46 năm ngày Chiến thắng (30.4.1975 - 30.4.2021) và ngày Quốc tế Lao động 1.5.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội được nghỉ làm việc 2 ngày: thứ Sáu (30.4) và thứ Bảy (1.5). Do ngày 1.5 trùng vào ngày nghỉ cuối tuần nên nghỉ bù vào ngày thứ Hai (3.5); như vậy, được nghỉ liên tục 4 ngày, từ 30.4 đến hết 3.5.

Các doanh nghiệp căn cứ quy định thời gian nghỉ lễ, tết tại Điều 112 của Bộ luật Lao động và chế độ tuần làm việc của đơn vị mình, thực hiện cho người lao động nghỉ lễ và nghỉ bù phù hợp, đúng quy định, đảm bảo quyền lợi của người lao động và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Các đơn vị bảo vệ an ninh - trật tự, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ công cộng; các doanh nghiệp do yêu cầu phải làm việc liên tục 24/24 giờ trong ngày, bố trí nghỉ luân phiên, thì thủ trưởng đơn vị, giám đốc doanh nghiệp căn cứ vào ngày nghỉ hằng tuần để bố trí nghỉ bù cho phù hợp.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải có kế hoạch phân công trực, bảo vệ và thực hiện nghiêm túc lịch trực, bảo vệ để xử lý kịp thời những công việc đột xuất trong những ngày nghỉ lễ.

Sở VH-TT&DL hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương treo cờ, pano, biểu ngữ và tổ chức các hình thức tuyên truyền cổ động trực quan phù hợp trước và trong những ngày lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghỉ lễ 4 ngày nhân kỷ niệm 46 năm ngày Chiến thắng và ngày Quốc tế Lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO