Nghĩa tình giữa mùa dịch

TRIÊU NHAN 09/09/2020 08:35

Dù nắng hay mưa, những chuyến xe đong đầy yêu thương của Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Kết Thiện Duyên và nhóm thiện nguyện Diệu Sương Ánh Tuyết (Đại Lộc) vẫn đến với người dân để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các nhu yếu phẩm, chở người khó khăn đi đến nơi về đến chốn… 

Chuyến xe thiện nguyện của nhóm Kết Thiện Duyên đến với người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: H.L
Chuyến xe thiện nguyện của nhóm Kết Thiện Duyên đến với người dân khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: H.L

Chuyến xe 0 đồng

Năm 2019, từ khoản tiền chế độ hưu giáo viên của chồng, cô Lê Thị Ánh Tuyết (xã Đại Nghĩa) bàn với chồng con tổ chức “Chuyến xe 0 đồng” giúp đỡ người bệnh, người khó khăn. Ý tưởng trên khởi phát từ nhiều năm quyên góp, vận động nấu cháo, cơm tình thương tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Tại đây, cô Tuyết nhiều lần chứng kiến cảnh người bệnh, nhất là những người già và người thân của họ xoay xở để đi về trong điều kiện khó khăn.

“Tôi chứng kiến nhiều cụ ông, cụ bà hay các cháu nhỏ ngồi chờ người thân hay chờ xe xin quá giang rất tội. Tôi cùng chồng đem số tiền nghỉ chế độ hưu của chồng mua một ô tô cũ 7 chỗ, sửa lại để hỗ trợ người nghèo. May mắn là khi nghe ý tưởng trên, chủ xe đồng ý bớt 50 triệu đồng so với giá ban đầu. Có xe, tôi liên hệ và nhận được sự trợ giúp từ một số tài xế. Nhiều tháng, các chuyến xe đưa người bệnh, đưa người gặp khó khăn đi khám chữa bệnh, cấp cứu, đi về tận nơi đã lăn bánh” - cô Tuyết nói.

Đã có những trường hợp bệnh nhân đêm hôm may mắn được trợ giúp từ “chuyến xe 0 đồng”. Như trường hợp em bé tên Lyn (ở xã Đại Thạnh) bị đau rất nặng, cha mẹ em phải bán nhà cửa để điều trị cho em tận bệnh viện Hà Nội. Mỗi lần ra vô bệnh viện và về quê Đại Thạnh, nhờ “chuyến xe 0 đồng”, em và gia đình đã đỡ một khoản tiền không nhỏ. Có hôm, 1 giờ đêm, bác tài phải qua Đại Thạnh đón em và bố mẹ để kịp chuyến bay.

“Tôi rất biết ơn những bác tài tốt bụng đã đồng hành với mình. Những chuyến xe còn giúp chúng tôi đi khảo sát trường hợp gia cảnh khốn khó, để vận động trợ giúp sửa chữa hay xây nhà mới từ nguồn vận động” - cô Tuyết chia sẻ. 

Được biết, cô Tuyết cùng nhóm Diệu Sương Ánh Tuyết đã có gần 10 năm đồng hành nấu những suất ăn thiện nguyện tại bệnh viện. Mùa dịch Covid-19, việc phát các suất ăn gặp khó nên nhóm tổ chức một điểm phát “suất ăn 0 đồng” riêng, ai cần tới lấy. Những suất ăn, những chuyến quà tặng cũng kịp đến với một số điểm chốt chặn, khu cách ly mùa dịch...

Không ai bị bỏ lại

CLB Kết Thiện Duyên (Đại Lộc) thành lập vào năm 2015 và hiện có gần 20 thành viên. Tuy khác nhau về tuổi đời, nghề nghiệp, hoàn cảnh nhưng tất cả cùng chung một tấm lòng hướng tới những mảnh đời bất hạnh. Dịch Covid-19 bùng phát, các thành viên trong CLB chung tay đóng góp quỹ từ thiện, kêu gọi thêm sự trợ giúp từ xã hội để tiếp sức người khó khăn.

Anh Nguyễn Công Huy (thị trấn Ái Nghĩa), thành viên CLB chia sẻ: “Dịch bùng phát, chúng tôi nghĩ phải làm gì đó góp phần hỗ trợ những người khó khăn vượt qua giai đoạn này. Được san sẻ cũng là niềm vui của mình”. Suốt mùa dịch vừa qua, các chuyến xe thiện nguyện chở nhu yếu phẩm về các xã, vùng khó khăn.  

CLB Kết Thiện Duyên còn trao hàng trăm suất quà cho các khu cách ly, bệnh viện, chốt kiểm soát và các xã khó khăn tại Đại Lộc với tổng kinh phí 200 triệu đồng trong mùa dịch. Năm năm qua, CLB còn tổ chức các đợt phát cháo, mỳ, sữa miễn phí tại các bệnh viện; hỗ trợ hằng tháng cho các cụ già neo đơn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, trao nhà tình nghĩa, hỗ trợ người dân bị thiên tai, lũ lụt...

“Càng đi, chúng tôi biết thêm các hoàn cảnh ngặt nghèo. Đó là lý do chúng tôi cố gắng làm sao có thể giúp đỡ thêm nhiều người khốn khó, để không ai bị bỏ lại phía sau” - anh Huy bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình giữa mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO