Nghĩa tình nơi vùng biên

THÀNH CÔNG - MINH TUẤN 08/12/2021 07:16

Giữa lúc dịch bệnh, thiên tai gây ra nhiều khốn khó, chương trình “Nghĩa tình biên giới” của Hội Phụ nữ Công an tỉnh hướng về xã vùng biên Ga Ry (Tây Giang) đã kịp thời chia sẻ, gửi trao tấm lòng của chị em phụ nữ Công an đến với người dân miền biên viễn.

Hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh thu mua, tiêu thụ cam Ga Ry giúp đồng bào vùng cao. Ảnh: C.T
Hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh thu mua, tiêu thụ cam Ga Ry giúp đồng bào vùng cao. Ảnh: C.T

Kết nối tiêu thụ nông sản

Những ngày cuối năm cũng là lúc vào mùa thu hoạch cam rừng, một đặc sản mang “thương hiệu” của vùng cao Ga Ry. Tuy nhiên, vụ thu hoạch lại đúng mùa mưa, đường sá đi lại nhiều nơi bị sạt lở, khó khăn cho việc vận chuyển, tiêu thụ cam.

Trước những khó khăn của người dân, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã đứng ra kết nối tiêu thụ, giúp quảng bá sản phẩm. Hội viên tham gia thu mua sản phẩm và giới thiệu, phân phối giúp số cam mà người dân vùng cao vừa thu hoạch.

Anh Ríah Lợi (người dân ở xã Ga Ry) cho hay: “Cả quá trình chăm sóc cam vất vả mà đến lúc bán càng khó hơn. Nhờ sự giúp đỡ, giới thiệu, hỗ trợ của chị em Hội Phụ nữ Công an tỉnh mà bà con bán được cam, đỡ vất vả vận chuyển sản phẩm xuống huyện mà giá thành cũng ổn định, không bị ép giá”.

Trong chương trình Nghĩa tình biên giới tại xã Ga Ry, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tặng 5 suất học bổng, 10 phần quà cùng nhiều chăn, áo ấm và mũ bảo hiểm cho học sinh Trường PTDT bán trú tiểu học Ga Ry, 100 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình khó khăn, 5 suất quà tặng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng kinh phí của hoạt động gần 55 triệu đồng.

Nguồn thu nhập từ việc bán cam Ga Ry đã phần nào giúp người dân trang trải cuộc sống trong thời điểm cận kề năm mới. Từ nỗ lực kết nối, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã huy động các chi hội phụ nữ cơ sở mua hỗ trợ người dân địa phương gần 3,5 tấn cam rừng Ga Ry. Nguồn quỹ từ chương trình được góp thêm để mua thêm áo ấm, chăn ấm, đồ dùng học tập, học bổng, nhu yếu phẩm tặng người dân địa phương.

Hướng về vùng cao

Đến với vùng cao, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn, thiếu thốn để kịp thời sẻ chia, thắt chặt tình cảm gắn bó giữa lực lượng công an và đồng bào địa phương là ý nghĩa của chuyến hành trình “Nghĩa tình biên giới” lần này.

Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho hay, hằng năm, vào mùa đông đến, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đều triển khai chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Nghĩa tình biên giới”.

“Năm nay, chương trình đến với xã Ga Ry, bên cạnh việc trao tặng những phần quà cần thiết cho bà con, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã kết nối tiêu thụ cũng như quảng bá cho cam rừng Ga Ry, một sản phẩm đặc trưng của địa phương. Qua đó, chia sẻ, vơi bớt phần nào khó khăn cho người dân” - Thiếu tá Hồ Thị Minh Huệ nói.

Những yêu thương cho đi là những yêu thương còn mãi. Chuyến đi không chỉ là dịp trao gửi tấm lòng, sẻ chia khó khăn, vất vả của đồng bào vùng cao, mà còn là dịp để lan tỏa hình ảnh người nữ chiến sĩ công an ở những vùng xa xôi, cách trở nhất.

Mỗi năm, những chuyến đi ý nghĩa mang tên “Đông ấm áp - Xuân yêu thương”, “Nghĩa tình biên giới” vẫn đang được Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp nối, bằng tinh thần xung kích, sẵn sàng, bằng những yêu thương chia sẻ với đồng bào nơi còn khốn khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nghĩa tình nơi vùng biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO