Người dân Nông Sơn tập trung sản xuất hàng cung ứng dịp tết

TÂM LÊ - MINH THÔNG 21/01/2022 17:47

(QNO) - Hiện nay, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Nông Sơn tất bật, khẩn trương chăm sóc cây trồng, vật nuôi giai đoạn cuối, kết nối tiêu thụ hàng dịp tết, với hy vọng có thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

Bà Trần Thị Sanh (thôn Đại Bình, Quế Trung, Nông Sơn) chăm sóc vườn rau để bán trong dịp tết. Ảnh: LÊ THÔNG
Bà Trần Thị Sanh (thôn Đại Bình, Quế Trung, Nông Sơn) chăm sóc vườn rau để bán trong dịp tết. Ảnh: LÊ THÔNG

Những ngày cuối năm âm lịch, các thành viên Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp - du lịch và dịch vụ Đại Bình (xã Quế Trung) tích cực chăm sóc các loại rau, tính toán cho thu hoạch đúng vào dịp Tết...

Bà Trần Thị Sanh – một xã viên của HTX chia sẻ, dịp tết, nhu cầu sử dụng các loại rau gia vị tăng cao nên bà tập trung trồng rau ăn lá, rau gia vị như xà lách, ngò, húng quế, hành… Hơn nữa, đây là những loại rau dễ trồng, nhanh phát triển, thời gian trồng ngắn, chi phí thấp nhưng mang lại nguồn thu nhập khá.

So với năm ngoái, thời tiết năm nay mưa nhiều nên một số diện tích đất còn ướt, ảnh hưởng đến lịch xuống giống và sự phát triển của một số loại rau. Tuy nhiên, với sự chăm sóc cần mẫn, tỉ mỉ, các loại rau tại vườn rau HTX đang sinh trưởng, phát triển tốt.

“Thời tiết năm nay khó làm nên rau làm được bán rất nhanh, giá cả ổn định, có phần cao hơn mọi năm. Với vườn rau 1.000m², tết này gia đình tôi có thể thu nhập thêm 5 - 6 triệu đồng” – bà Sanh nói.

Tương tự, bà Thái Thị Xíu cũng thường xuyên thăm nom, bắt sâu, chăm sóc vườn rau 1.000m² của mình trong HTX.

“Rau ở đây được trồng bằng phương pháp thủ công, phân bón là bánh dầu phụng và các loại tro đốt, trừ sâu bằng các loại chế phẩm sinh học nên rất an toàn cho sức khỏe, được người mua ưa dùng. Vì thế nên rau làm ra bán nhanh hơn, giá ổn định hơn” -  bà Xíu nói.

Anh Đỗ Văn Pháp (thôn Bình An, Sơn Viên) hy vọng thêm thu nhập từ việc bán nấm bào ngư dịp tết. Ảnh: LÊ THÔNG
Anh Đỗ Văn Pháp (thôn Bình An, Sơn Viên) hy vọng thêm thu nhập từ việc bán nấm bào ngư dịp tết. Ảnh: LÊ THÔNG

Cận tết, nhiều cơ sở sản xuất, chăn nuôi ở Nông Sơn cũng đang tăng tốc để bảo đảm nguồn cung cho thị trường.

Với diện tích trại 20m², anh Đỗ Văn Pháp (thôn Bình An, xã Sơn Viên) đang nuôi cấy, chăm sóc 2.100 phôi nấm bào ngư để thu hoạch bán tết. Theo anh Pháp, do thời tiết lạnh nên phải điều chỉnh việc tưới nước và đảm bảo nhiệt độ thích hợp thì nấm mới ra đúng thời gian. Trung bình, mỗi phôi nấm cho khoảng 2 lạng nấm tươi, với giá bỏ thương lái 70 nghìn đồng/kg, dự đoán dịp tết anh Pháp sẽ có thu nhập thêm từ 4 – 5 triệu đồng.

Với thị trường và giá cả bình ổn như hiện nay, người nông dân đang kỳ vọng vào một mùa bội thu để đón tết ấm áp, vui vầy.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Nông Sơn tập trung sản xuất hàng cung ứng dịp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO