Người dân Tây Giang hỗ trợ hơn 3 tấn nông sản cho khu cách ly Đà Nẵng

HIỀN THÚY 25/05/2021 09:32

(QNO) - Với tinh thần “của ít lòng nhiều”, “ai có gì góp nấy”, các hội - đoàn thể của huyện Tây Giang vận động người dân quyên góp được hơn 3 tấn nông sản hỗ trợ khu cách ly ở Đà Nẵng.

Hàng nông sản của bà con Tây Giang được vận chuyển trao khu cách ly Tp Đà Nẵng. Ảnh H.Thúy
Hàng nông sản của người dân Tây Giang được vận chuyển xuống hỗ trợ khu cách ly ở Đà Nẵng. Ảnh: H.THÚY

Anh Cơlâu Hoài - Bí thư Huyện đoàn Tây Giang chia sẻ, hơn 1 tuần qua, kết hợp công tác tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19, Huyện đoàn vận động đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ nông sản cho vùng dịch ở Đà Nẵng. Chương trình nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên thanh niên.

Anh Bhling Avô (thôn Azứt, xã Bha Lêê) cho biết: “Tôi và các đoàn viên thanh niên khác ở đây không có gì nhiều ngoài một ít rau củ quả trồng được. “Của ít lòng nhiều”, chúng tôi góp hơn 100kg rau củ quả các loại để hỗ trợ các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch ở Đà Nẵng”.

Thông qua vận động từ hội phụ nữ, một số chị em các xã vùng cao cũng nhiệt tình hưởng ứng, lặn lội lên rẫy hái rau, mít, chuối, su su, lá sâm để quyên góp. Chị Pơloong Thị Nhơi (thôn Cha’nốc, xã Ch’Ơm) cho biết, hiện nay lá cây sâm đất được người dân đồng bằng ưa thích, có thể chế biến món canh ăn giải nhiệt nên chị và một số phụ nữ khác sẵn sàng hái lá sâm đất nhà trồng để hỗ trợ. Chỉ vài ngày, chị em hái hỗ trợ hơn 50kg, mặc dù có giá bán 50 - 70 nghìn đồng/kg.

Không chỉ hỗ trợ hơn 3 tấn nông sản, nhiều người dân còn mổ heo, gà, hỗ trợ xe và xăng dầu để vận chuyển hàng xuống vùng dịch Đà Nẵng.

Ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, chính quyền và người dân Đà Nẵng luôn hỗ trợ, giúp đỡ người dân Tây Giang. Đặc biệt trong các đợt mưa lũ, Đà Nẵng hỗ trợ xây dựng cầu, nhà cửa, công trình dân sinh. Khi Đà Nẵng bùng phát dịch Covid-19, việc thiếu nguồn rau xanh, củ quả là điều không thể tránh khỏi, nhất là khi thực hiện cách ly nhiều ngày liên tục. Vì vậy người dân Tây Giang mong muốn san sẻ tấm lòng trước khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Tây Giang hỗ trợ hơn 3 tấn nông sản cho khu cách ly Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO