Người đi nước ngoài phải tuân thủ chặt chẽ quy định khi di chuyển đến cảng hàng không quốc tế

MỸ LINH 14/08/2021 16:49

(QNO) - Ngày 13.8, UBND tỉnh ban hành Công văn 5263 về hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế (HKQT) để thực hiện chuyến bay.

Theo đó, trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến cảng HKQT để thực hiện chuyến bay đi nước ngoài, cá nhân có vé máy bay đi nước ngoài thực hiện theo đúng Công văn số 8272/BGTVT-VT (ngày 11.8.2021) của Bộ Giao thông vận tải.

Cụ thể: khai báo đầy đủ thông tin theo mẫu; tại các chốt kiểm soát xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực); vé máy bay bằng giấy hoặc điện tử (gồm code vé máy bay, thời gian bay, ngày bay, số hiệu chuyến bay); giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K. Đảm bảo 1 người đi 1 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 1 gia đình, sống trong cùng 1 nhà và có vé máy bay ra nước ngoài trên cùng 1 chuyến bay).

Đối với người điều khiển phương tiện (lái xe) ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được đến cảng HKQT và quay trở lại nơi xuất phát. Trong quá trình di chuyển, lái xe ô tô phải chuẩn bị giấy tờ, khai báo đầy đủ thông tin, tại các chốt kiểm soát xuất trình bản phô tô vé máy bay (hoặc vé máy bay điện tử) của người đi nước ngoài, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR, phiếu xác nhận thông tin (ghi rõ tên từng người có vé máy bay, hành trình chiều đi, chiều về và mục đích chuyến đi đưa người đến cảng HKQT) có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú của lái xe ô tô, khai báo y tế và thực hiện nghiêm 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Hành trình từ nơi xuất phát đến cảng HKQT trên xe chỉ có lái xe ô tô và người có vé máy bay đến cảng HKQT để đi nước ngoài. Hành trình từ cảng HKQT quay trở lại nơi xuất phát trên xe chỉ có duy nhất lái xe ô tô. Đảm bảo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến” (lái xe ô tô sau khi đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng HKQT để thực hiện chuyến bay thì ngay lập tức phải quay trở lại địa phương xuất phát và đảm bảo tuân thủ đúng lộ trình, không được dừng, đỗ dọc đường trừ trường hợp xử lý nhu cầu vệ sinh cá nhân).

UBND tỉnh giao UBND các địa phương chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn hướng dẫn thủ tục và xác nhận cho người dân có nhu cầu thực hiện bảo đảm theo đúng quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 kiểm tra, tạo điều kiện thuận lợi cho người có vé máy bay đi nước ngoài và người điều khiển phương tiện ô tô đưa người có vé máy bay đi nước ngoài được ra vào và quay lại Quảng Nam khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đi nước ngoài phải tuân thủ chặt chẽ quy định khi di chuyển đến cảng hàng không quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO