Nhiều ô tô vượt qua cầu Tam Kỳ (cũ), phớt lờ lệnh cấm (clip)

H.Q 29/03/2021 14:50

(QNO) - Do cầu Tam Kỳ (cũ) xuống cấp, UBND TP.Tam Kỳ đã đặt biển và vật cản cấm ô tô ở đầu cầu, chỉ cho phép xe máy và một số phương tiện thô sơ lưu thông. Tuy nhiên, nhiều người điều khiển ô tô phớt lờ lệnh cấm, cố ý vượt qua cầu khiến người dân sống ở khu vực này khá lo lắng và bức xúc.

Một ô tô vượt qua cầu, phớt lờ lệnh cấm. Ảnh: H.Q
Một ô tô vượt qua cầu, phớt lờ lệnh cấm. Ảnh: H.Q

Cầu Tam Kỳ (cũ) bắc qua sông Tam Kỳ, là tuyến giao thông huyết mạch nối 2 địa phương Tam Kỳ và Núi Thành, lưu lượng giao thông qua cầu hằng ngày rất lớn. Tháng 7.2020, sau khi phát hiện phần gối 2 nhịp cầu phía bắc bị sụp, ngành chức năng đã đặt biển báo cấm ô tô ở 2 đầu cầu; đặt phân cách vừa đủ để xe máy và một số phương tiện thô sơ lưu thông nhằm đảm bảo an toàn trước khi cầu được sửa chữa.

Thời gian đầu, khi có mặt lực lượng hướng dẫn phân luồng ở 2 đầu cầu thì người điều khiển ô tô chấp hành tốt, di chuyển bằng cách đi đường vòng qua cầu Tam Kỳ mới. Tuy nhiên, gần đây một số người điều khiển ô tô, xe lôi chở hàng vì không muốn đi đường vòng xa, mất thời gian nên cố tình dẹp các vật phân cách đặt ở 2 đầu cầu để qua lại, bất chấp cảnh báo cầu yếu.

Theo người dân phản ánh, các vật ngăn cách, phân luồng giao thông của ngành chức năng bị một số người điều khiển ô tô, xe lôi dẹp về một chổ để dễ dàng lưu thông trái phép. Ảnh: H.Q
Theo người dân phản ánh, các vật ngăn cách, phân luồng giao thông của ngành chức năng bị một số người điều khiển ô tô, xe lôi... dẹp về một chỗ để dễ dàng lưu thông trái phép. Ảnh: H.Q

Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (thôn Tam Mỹ, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) cho biết, người điều khiển ô tô, xe lôi chở hàng lợi dụng lúc trời tối, vắng người đã nới dần các vật phân cách, sau đó gom vô một chỗ, rồi vượt qua cầu. Có một thời gian các vật phân cách nằm ngổn ngang giữa đường, nhiều người điều khiển xe máy va vào gây ra tai nạn. Thời điểm lượng ô tô vượt qua cầu nhiều nhất là vào các giờ cao điểm và ban đêm.

Còn ông Nguyễn Văn Tới (khối phố Hương Trung, phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) cho rằng, phần lớn ô tô cố ý vượt qua cầu, phớt lờ các biển báo cấm là phương tiện có biển kiểm soát ngoại tỉnh và xe taxi. Các phương tiện ngoại tỉnh có thể vì không biết đường vòng qua cầu Tam Kỳ mới, nhưng khi thấy biển báo cấm không chịu quay đầu mà vẫn vượt qua.

Mời bạn đọc xem clip nhiều ô tô vượt qua cầu Tam Kỳ (cũ), phớt lờ lệnh cấm:

Theo ghi nhận của chúng tôi từ 9 - 11 giờ sáng 29.3, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ nhưng có hàng chục ô tô cố ý vượt qua cầu dù biển báo cấm được đặt ngay 2 đầu cầu. Trong đó phần lớn là ô tô có biển kiểm soát ngoại tỉnh, taxi và vài ô tô trọng tải nhỏ.

Đối với tình trạng xuống cấp của cầu Tam Kỳ (cũ) thì hiện tại các đệm cao su nối giữa 2 nhịp phía bắc bung ra, có một đệm cao su đã văng ra khỏi 2 nhịp cầu; giữa 2 nhịp cầu này có độ sụt lún do phần gối bị sụp.

Đa phần các ô tô vi phạm đều có biển kiểm soát ngoại tỉnh. Ảnh: H.Q
Một số ô tô vi phạm có biển kiểm soát ngoại tỉnh. Ảnh: H.Q

Theo mong mỏi người dân, trong khi chờ đợi cầu Tam Kỳ (cũ) được sửa chữa, để ngăn chặn tình trạng ô tô cố ý vượt biển báo cấm qua cầu, ngành chức năng cần tăng cường công tác tuần tra, xử lý các phương tiện vi phạm; hoặc lắp đặt camera giám sát và có biện pháp xử phạt nguội. Chỉ có sự vào cuộc quyết liệt như vậy thì tình trạng này mới chấm dứt, đảm bảo an toàn cho người, phương tiện lưu thông qua cây cầu đã xuống cấp. 

Được biết, cầu Tam Kỳ (cũ) có tổng chiều dài 121m, rộng 7,5m, tải trọng 25 tấn, gồm 5 nhịp. Năm 2010, Cục Đường bộ III đã bàn giao cho UBND TP.Tam Kỳ quản lý sử dụng cây cầu này, sau khi quốc lộ 1 có tuyến tránh Nguyễn Hoàng và cầu Tam Kỳ mới. Trong 10 năm qua, cầu Tam Kỳ (cũ) chưa được bảo dưỡng nên xuống cấp. Theo chủ trương của tỉnh, cây cầu sẽ được bắt đầu sửa chữa từ đầu tháng 4.2021 với tổng kinh gần 3 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều ô tô vượt qua cầu Tam Kỳ (cũ), phớt lờ lệnh cấm (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO