Những "chiến sĩ áo cam" trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

HUỲNH ĐỨC PHƯỚC 21/08/2021 15:16

(QNO) - Hơn một tháng qua, nhiều thành viên của Tổ thao tác lưu động Điện Bàn (thuộc Đội Cao thế, Công ty Điện lực Quảng Nam) phải xa gia đình, ăn ngủ tại văn phòng, túc trực đảm bảo nguồn điện được vận hành ổn định, liên tục.

Tổ thao tác lưu động Điện Bàn luôn túc trực sẳn sàng xử lý các sự cố điện
Tổ thao tác lưu động Điện Bàn luôn túc trực sẵn sàng xử lý các sự cố điện. Ảnh: H.Đ.P

Nhiều năm công tác tại Tổ thao tác lưu động Điện Bàn, chưa bao giờ anh Võ Thủy Thành (Đà Nẵng) xa gia đình lâu ngày như vậy. “Nhớ vợ con nhưng vì công việc nên anh em động viên nhau cố gắng vượt qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - anh Thành nói.

Kể từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát, hầu như các thành viên trong tổ không được về nhà mỗi ngày như trước đây. Với những người có gia đình ở Đà Nẵng như anh Thành, về thăm nhà càng khó khăn hơn do quy định hạn chế đi lại giữa 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng.  

Tổ thao tác lưu động Điện Bàn có 11 thành viên, văn phòng đặt tại xã Điện Hòa (Điện Bàn) nhưng phải quản lý vận hành lưới điện 5 trạm biến áp 110kV trải dài qua 3 địa phương Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc. Trong đó, trạm biến áp 110kV Đại Đồng (Đại Lộc) xa nhất, cách văn phòng gần 40km.

Công việc chính của tổ chủ yếu đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục; nhanh chóng xử lý sự cố lưới điện, thay thế thiết bị có nguy cơ hư hỏng; rà soát, lập phương án sửa chữa các trạm biến áp trên địa bàn quản lý… Qua đó góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, phục vụ đời sống sinh hoạt người dân, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các cụm công nghiệp và Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Hầu hết thành viên Tổ thao tác lưu động Điện Bàn nhiều ngày qua chưa được về thăm nhà. Ảnh: H.Đ.P
Hầu hết thành viên Tổ thao tác lưu động Điện Bàn nhiều ngày qua chưa được về thăm nhà. Ảnh: H.Đ.P

Theo ông Ngô Xuân Trung - Tổ phó Tổ thao tác lưu động Điện Bàn, từ khi dịch Covid-19 tái bùng phát, công việc của tổ càng thêm vất vả. Trong số 11 thành viên của tổ thì 6 người có gia đình ở Đà Nẵng, do vậy khi tỉnh Quảng Nam siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, họ phải ở lại trạm 110kV Điện Bàn làm việc.

“Hàng ngày chúng tôi phải phân công nhiệm vụ, người đi làm, người tranh thủ đi chợ nấu ăn, có hôm xảy ra sự cố lưới điện, anh em phải bỏ bữa chạy đi xử lý ngay trong đêm” - ông Trung kể."

Đặc biệt, khi Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc thực hiện Chỉ thị 15, 16 để phòng chống dịch Covid-19, việc đi lại, công tác của tổ càng trở nên khó khăn. Tổ phải thực hiện phương án bố trí nhân viên túc trực làm việc tại một số trạm, sẵn sàng xử lý khi có sự cố xảy ra, đảm bảo cung cấp điện liên tục.

Những đóng góp thầm lặng của những “chiến sỹ” áo cam đã góp phần đảm bảo việc cung cấp điện được ổn định liên tục
Những đóng góp thầm lặng của “chiến sĩ áo cam” góp phần đảm bảo cung cấp điện được ổn định liên tục. Ảnh: H.Đ.P

Cùng với các “chiến sĩ áo trắng”, “áo xanh” trên tuyến đầu chống dịch, những “chiến sĩ áo cam” ngành điện lực nói chung và Tổ thao tác lưu động Điện Bàn nói riêng đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, mang lại niềm tin và sự hài lòng từ người dân, doanh nghiệp. Nhất là đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn cho công tác cách ly, chữa trị Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn đơn vị quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "chiến sĩ áo cam" trên tuyến đầu chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO