Những đại biểu tiêu biểu

ANH ĐÔNG 18/11/2021 06:50

Nữ giới chiếm 50,8% tổng dân số toàn tỉnh. Năm năm qua, phụ nữ Quảng Nam vươn lên trong học tập, lao động, sản xuất và đóng góp quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Nhiều phụ nữ tiêu biểu vinh dự được tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIV.

Tuổi cao gương sáng

Ở tuổi gần 70, nhiều phụ nữ thường chọn cho mình công việc nhẹ nhàng, an dưỡng tuổi già, nhưng bà Nguyễn Thị Hồng Sinh (SN 1953, thôn Bình Kiều, xã Hiệp Hòa, Hiệp Đức) vẫn hăng say tham gia các hoạt động ở địa phương, nổi bật là các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… Bà là đại biểu lớn tuổi nhất tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV.

Bà Nguyễn Thị Hồng Sinh. Ảnh nhân vật cung cấp
Bà Nguyễn Thị Hồng Sinh. Ảnh nhân vật cung cấp

Bà Sinh đứng ra thành lập, lèo lái Câu lạc bộ hát tuồng tại địa phương từ năm 2013, đến nay thu hút hơn 20 thành viên. Bà thường xuyên vận động xã hội hóa và nhiều lần trích tiền túi để trả kinh phí viết kịch, dàn dựng, hóa trang…, nhằm duy trì hoạt động câu lạc bộ. Bà còn hỗ trợ tư vấn, thành lập đội đua thuyền tại thị trấn Tân An (nay là thị trấn Tân Bình), qua đó khơi dậy truyền thống hát tuồng và đua thuyền của địa phương.

Bà Sinh còn là một tấm gương sáng quan tâm chăm lo đến những người gặp khó khăn, bất hạnh. Ở gần tuổi thất tuần, bà Sinh nhận về mình nhiệm vụ Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, rồi Hội Người cao tuổi của xã.

Thông qua trang facebook cá nhân cũng như gửi thư kêu gọi các nhà hảo tâm, từ năm 2013 đến nay, bà đã vận động được hơn 800 triệu đồng để giúp đỡ các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Bản thân bà còn thực hiện tiết kiệm nuôi heo đất, hỗ trợ 4 bàn học trị giá 3,6 triệu đồng cho 4 em có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018 gia đình bà tự nguyện hiến 1.500m2 để làm nhà văn hóa…

Những đóng góp của bà được các cấp, ngành ghi nhận và khen thưởng. Năm 2018, bà được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”, cùng nhiều giấy khen, bằng khen ghi nhận của các cấp ngành, địa phương.

Chia sẻ về vinh dự là đại biểu lớn tuổi nhất dự Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, bà Sinh nói: “Tôi không nghĩ ở tuổi này mình còn may mắn và vinh dự khi đại diện cho chị em phụ nữ đi dự một sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ tỉnh nhà.

Tôi xin gửi đến đại hội niềm tin và kỳ vọng lớn, mong các cán bộ hội phụ nữ tiếp tục tâm huyết, hết mình vì tổ chức hội và phong trào phụ nữ. Tôi mong các cấp hội phụ nữ sẽ vận động, tuyên truyền để phụ nữ Quảng Nam giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam”.

Cô gái vàng Taekwondo

Là một trong 2 đại biểu trẻ nhất tham dự đại hội, Phạm Thị Thu Hiền (26 tuổi, khối phố Phương Hòa Tây, Hòa Thuận, Tam Kỳ) đại diện cho nghị lực, thành công ở lĩnh vực thể thao. Đến với Taekwondo lúc 15 tuổi, Hiền cho biết võ thuật giúp thay đổi bản thân và đem lại bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

Phạm Thị Thu Hiền (thứ hai từ trái qua) giành huy chương vàng tại SEA Game 30. Ảnh nhân vật cung cấp
Phạm Thị Thu Hiền (thứ hai từ trái qua) giành huy chương vàng tại SEA Game 30. Ảnh nhân vật cung cấp

“Với võ thuật, tôi được rèn luyện bản thân nhiều hơn, trưởng thành hơn. Thông qua các giải đấu quốc gia và khu vực, tôi có cơ hội được gặp gỡ và quen biết nhiều bạn trong nước và quốc tế, được đặt chân đến những vùng đất mới, đó là điều ao ước từ bé” - Hiền chia sẻ.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất, vào năm 2013, dù là một trong những vận động viên nhỏ tuổi nhất của đoàn thi đấu Việt Nam tham dự SEA Game 27 tại Myanma, nhưng chính Hiền đem về thành tích cao nhất với huy chương vàng bộ môn Taekwondo. Sau SEA Game 27, Hiền liên tiếp gặt hái được thành tích ở nhiều đấu trường, trong đó có huy chương vàng SEA Game 30 và giải vô địch toàn quốc (năm 2019).

Để đạt được thành tích đó Hiền phải trải qua nhiều năm tháng luyện tập rất vất vả, sống trong môi trường đào tạo rất khắt khe từ sớm. Hiền tâm sự: “Tôi hầu như dành cả thanh xuân để tập luyện, dường như không có thời gian để được đi chơi như bạn bè trang lứa.

Tuy khó khăn, nhưng nghĩ đến việc đại diện Việt Nam, mang trên mình chiếc áo có lá cờ Tổ quốc để tham gia đấu trường quốc tế và mang vinh quang về cho đất nước thì mọi mệt mỏi cũng trở thành động lực và có những thành tích thì tôi thấy xứng đáng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những đại biểu tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO