Những ngôi nhà tình nghĩa

VIỆT QUANG 17/06/2021 07:41

Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Nam đã xây dựng nhiều ngôi nhà tình nghĩa, bàn giao cho những gia đình cựu chiến binh, người có công trên địa bàn tỉnh.

Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam bàn giao nhà mới cho hộ gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hoàng. Ảnh: VIỆT QUANG
Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam bàn giao nhà mới cho hộ gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hoàng. Ảnh: VIỆT QUANG

Ngày 15.6, Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Hoàng (dân tộc Xê Đăng, thôn 2, xã Trà Tập, Nam Trà My).

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, anh Hoàng lập gia đình ở địa phương. Gia đình anh có 1 con nhỏ bị khuyết tật trong khi nguồn thu nhập chính của 6 miệng ăn phụ thuộc vào việc phát nương, làm rẫy của 2 vợ chồng. Không chỉ vậy, nhà ở bị dột, xuống cấp nghiêm trọng, phải vất vả chống chọi trong những ngày mưa bão.

Với số tiền 60 triệu đồng của Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam hỗ trợ và sự giúp đỡ của chính quyền, các hội, đoàn thể và người dân trong xã, sau hai tháng xây dựng, ngôi nhà mới bằng gỗ có nền tráng xi măng trị giá gần 80 triệu đồng đã hoàn thành, bàn giao để gia đình anh Hoàng có chỗ ở vững chãi hơn.

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Nam Trà My cũng đang phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện cho gia đình anh Hoàng vay vốn ưu đãi, hướng dẫn cách làm kinh tế rừng để dần ổn định sinh kế.

Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động hằng năm đóng góp ngày lương lập “Quỹ xây nhà tình nghĩa” nhằm chung tay giúp đỡ các gia đình thân nhân liệt sĩ, người có công, hộ nghèo, đối tượng chính sách giải quyết khó khăn về nhà ở, ổn định đời sống. Với mức hỗ trợ 40 - 60 triệu đồng, đến nay Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã hỗ trợ xây mới 22 căn nhà với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, bàn giao cho các hộ gia đình.

 Từ nguồn Quỹ xây nhà tình nghĩa, nhiều gia đình đã có nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống. Năm 2019, gia đình ông A Rất Chơl (thôn Bhô Bền, xã Sông Kôn, Đông Giang) - người có công với cách mạng đã được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây căn nhà mới trị giá gần 100 triệu đồng.

Năm 2020, Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam đã hỗ trợ số tiền 60 triệu đồng xây nhà cho gia đình bà Trần Thị Pháp, cũng là người có công với cách mạng ở thôn 5, thị trấn Khâm Đức, Phước Sơn. Bà Nguyễn Thị Hoa (khu dân cư Lâm Bình Phương, xã Trà Sơn, Bắc Trà My) vui mừng vì được hỗ trợ xây mới ngôi nhà khang trang...

Ông Huỳnh Văn Hồ - Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH chi nhánh Quảng Nam cho biết, để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, đơn vị tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động trong toàn chi nhánh thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xây mới nhà ở, các công trình an sinh xã hội, chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, động viên gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà tình nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO