Những người làm đẹp cho tết

HOÀNG LIÊN 12/02/2021 08:19

(QNO) - Từ tối 30 Tết mãi tới thời khắc giao thừa đã điểm, xuân Tân Sửu 2021 gõ cửa từng nhà, nhưng trên các tuyến đường, các chợ, khu dân cư huyện Đại Lộc và nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, những chuyến xe thu gom, chở rác và lực lượng công nhân vẫn miệt mài làm nhiệm vụ xuyên đêm, làm đẹp cho xuân...

Đêm 30 tết, thời khắc giao thừa sắp điểm, tại các khu vực chợ Ái Nghĩa, chợ Ngã tư (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) và các tuyến đường hoa trung tâm, công viên, khu dân cư... những chuyến xe thu gom, vận chuyển rác thải và lực lượng công nhân thu gom vẫn miệt mài, âm thầm làm nhiệm vụ. Đêm, dòng người hối hả, tất bật ngược xuôi, ai nấy mong sớm về nhà để kịp chờ đón thời khắc giao thừa, sum họp ấm cúng bên gia đình thì họ - những những công nhân thu gom rác, lái xe chở rác vẫn túc trực trên các tuyến đường, ngã chợ, kiệt hẻm, khu dân cư.

Lực lượng thu gom rác làm nhiệm vụ trong đêm 30 tết tại Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Lực lượng thu gom rác làm nhiệm vụ trong đêm 30 tết tại Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Đêm se lạnh, song những giọt mồ hôi vẫn rơi trên những gương mặt hốc hác, những đôi bàn tay, bộ quần áo lấm lem. Mỗi chuyến xe thu gom rác có tới 5-6 công nhân làm nhiệm vụ liên tục, không ngừng nghỉ. Những vất vả của họ nhằm trả lại những con đường xanh - sạch - đẹp, đảm bảo mỹ quan đường phố. Để sớm mai - mùng 1 tết, người dân dập dìu đón tết, du xuân vui vẻ.

Ông Nguyễn Quang Hùng, một công nhân thu gom rác lâu năm tại Đại Lộc chia sẻ: “Đã là công việc thì dù có đêm giao thừa hay thời khắc quan trọng nào chúng tôi cũng tạm thời gác công việc riêng của gia đình lại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù vất vả đến đâu chúng tôi cũng quyết tâm làm xong nhiệm vụ để trả lại những ngôi chợ, con đường đô thị sạch đẹp. Dù vất vả, cơ cực nhưng khi nghĩ tới việc tốt đẹp mà chúng tôi đang làm thì ai nấy phấn chấn lên. Chúng tôi cũng phấn khởi, ấm áp khi đêm giao thừa lãnh đạo huyện Đại Lộc, lãnh đạo công ty cũng đã đến tặng quà, động viên”.

Những ngày cuối cùng của năm, lượng rác thải phát sinh trên địa bàn Đại Lộc nói riêng, trên địa bàn Quảng Nam nói chung tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường. Theo ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Giám đốc Công ty MTV Môi trường đô thị Quảng Nam, ngày tết, lượng rác thải phát sinh trên toàn tỉnh tăng gấp 6-7 lần ngày thường, tương đương hơn 6.000-7.000 tấn rác thải các loại phát sinh mỗi ngày (trừ Hội An có đơn vị khác thu gom). Để làm tốt công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác, công ty có kế hoạch tăng cường xe vận chuyển, số công nhân thu gom, vận chuyển trên toàn địa bàn. Từ 23 tháng Chạp đến 27 tháng Chạp, công tác thu gom rác tại các trung tâm các xã được chú trọng triệt để. Từ 27 tháng Chạp đến đêm 30 tết và đêm giao thừa, lực lượng thu gom, vận chuyển tăng cường làm nhiệm vụ và có thể phải thức xuyên đêm và rạng sáng mùng 1 để công tác thu gom triệt để. Cùng với đó, lực lượng xử lý rác cũng phải túc trực làm nhiệm vụ triệt để.

“Năm nay, may mắn là thời tiết thuận lợi cho việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Riêng đêm giao thừa, công ty dự kiến dọn đến 3 - 4 giờ sáng mồng 1 tết mới kết thúc. Riêng lực lượng làm nhiệm vụ xử lý rác thải thì phải còn trực xuyên suốt thời gian sau đó” - ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những người làm đẹp cho tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO