Nỗi buồn của Jordan và Clémence

MINH QUÂN 21/06/2022 16:06

(QNO) - Suốt ngày đôi vợ chồng trẻ người Pháp sống tại làng rau Trà Quế (Cẩm Hà, TP.Hội An) chỉ quanh quẩn với bầy heo, ngỗng, dê, chó cảnh… Bao nhiêu tình cảm, yêu thương của Jordan và Clémence đều dành trọn cho bầy thú mà họ cất công nuôi dưỡng.

Chú heo rừng được Tổng lãnh sự quán Pháp tại Đà Nẵng tặng trở thành người bạn với Jordan. Ảnh: Minh Quân
Chú heo rừng được Tổng lãnh sự quán Pháp tại Đà Nẵng tặng trở thành người bạn của Jordan. Ảnh: Minh Quân

Đôi bạn trẻ Jordan và Clémence đến Hội An thăm bạn, rồi như duyên nợ, Hội An quá đỗi xinh đẹp và yên bình, cả hai quyết định gắn bó với mảnh đất lành.

“Đó là năm 2017, chúng tôi đến Đà Nẵng thăm người bạn mà chúng tôi quen thân khi bạn ấy du học tại Pháp. Những ngày ở Việt Nam, chúng tôi đi tham quan khắp nơi, thấy nơi đâu cũng đẹp, nhưng Hội An là nơi đẹp và bình yên khá thích hợp để chúng tôi dừng chân” - Jordan tâm sự.

Đôi vợ chồng trẻ Jordan và Clémence
Đôi vợ chồng trẻ Jordan và Clémence

Đến nay, Jordan và Clémence rời thành phố Lille (Pháp) đến Hội An vừa tròn 5 năm. Để sinh sống, Jordan và Clémence làm đủ nghề, từ sửa xe mô tô, đến làm bánh, trang trí nội thất cho các homestay, villa của những gia đình người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại Hội An...

Sữa mô tô là công việc khởi đầu của Jordan tại Hội An
Sửa mô tô là công việc khởi đầu của Jordan tại Hội An

Nhận thấy xu thế dịch vụ lưu trú tại Hội An thịnh hành, cách đây hơn hai năm, Jordan và Clémence quyết định tìm thuê căn nhà cũ tại làng rau Trà Quế và ra sức sửa chữa làm homesay. Họ thuê thêm mảnh vườn rộng 500m2 làm nơi nuôi heo rừng, ngỗng, dê để phục vụ miễn phí cho trẻ em đến thăm chơi. Suốt ngày đôi vợ chồng quấn quýt với bầy thú, vui đùa với đàn heo rừng, nên mọi người đặt cho biệt danh "Jordan heo rừng".

Làm bánh cung cấp cho các gia đình người nước ngoài sinh sống tại Hội An để kiếm sống
Làm bánh cung cấp cho các gia đình người nước ngoài sinh sống tại Hội An để kiếm sống.

Thấy mảnh vườn trang trí đẹp, nhân một lần gặp gỡ cộng đồng người Pháp Quảng Nam - Đà Nẵng, Tổng lãnh sự quán Pháp tại Đà Nẵng tặng Jordan một chú heo rừng đực con, sau đó Bệnh viện thú y Đà Nẵng tặng một heo rừng con giống cái. Thấy chưa đủ, Jordan lên Mỹ Sơn tìm mua thêm 5 con heo rừng lai và một cặp dê, ngỗng về nuôi chung. Và nơi đây trở thành điểm thu hút trẻ em Hội An đến vui chơi hằng ngày.

Nhưng điểm tham quan của trẻ em nay mai sẽ không còn nữa.

Mảnh vườn xinh đẹp mà Jordan thuê để nuôi thú
Mảnh vườn xinh đẹp mà Jordan thuê để nuôi thú

“Sửa chữa, trang trí nhà xong chưa đón khách thì dịch Covid ập đến. Chúng tôi tìm mọi cách để tồn tại. Nay hết dịch, chuẩn bị mở cửa đón khách thì người ta đến đòi truy thu hơn 40 triệu đồng. Lúc sửa chữa, họ hứa sẽ miễn giảm, nhưng nay lại không miễn được đồng nào. Hơn 2 năm dịch bệnh không làm ra tiền, bao nhiêu tiền mang theo chúng tôi đã đầu tư mua sắm hết, không thể cầm cự được, nay đành phải trả nhà lại về nước” - Jordan buồn bã nói.

Điểm lưu trú của Jordan và Clémence tại làng rau Trà Quế
Điểm lưu trú của Jordan và Clémence tại làng rau Trà Quế.
Chăm sóc chú heo được Tổng lãnh sự quán tặng
Chăm sóc chú heo được Tổng lãnh sự quán Đà Nẵng tặng
Nhận heo rừng giống từ bệnh viện thú y Đà Nẵng
Nhận heo rừng giống từ Bệnh viện thú y Đà Nẵng
Suốt ngày đôi vợ chồng này chăm sóc bày thú
Suốt ngày đôi vợ chồng này chăm sóc bầy thú
Bất cứ con vật nào cũng trở thành người bạn thân thương
Con vật nào cũng trở thành người bạn thân thương
đàn vcchos luôn quấn lấy Jordan
...và đàn chó luôn quấn lấy Jordan
Chú heo rừng thích thú khi được chơi trờ vật với Jordan
Chú heo rừng thích thú khi được vật nhau với Jordan
Vườn thú trở thành ddiemr đến của trẻ em
Vườn thú trở thành điểm đến của trẻ em

Những ngày này, đôi bạn trẻ đáng yêu người Pháp ấy đang nặng trĩu lòng vì phải nói lời chia tay Hội An, chia tay Việt Nam, nơi họ gửi phần nhiều tình cảm và đàn vật nuôi hết sức đáng yêu. 

Họ tìm chỗ bạn bè thân quen gửi gắm từng con vật, mong chúng tìm được chủ mới, bạn mới... Jordan và Clémence đều mong họ sớm quay lại Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗi buồn của Jordan và Clémence
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO