Nông dân Điện Bàn viết câu chuyện đẹp trong mùa dịch

Phan Thanh Hồng 17/07/2021 09:17

(QNO) - Bà con nông dân ở thị xã Điện Bàn đang viết nên những câu chuyện đẹp về tình người trong mùa dịch, khi chia sẻ tấm lòng với con em quê hương đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh...

 
Lương thực, thực phẩm nông dân Điện Bàn quyên góp gửi con em quê hương sống tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: T.H

Trưa nắng, bà Hồ Thị Cả, 83 tuổi ở thôn Thái Sơn, xã Điện Tiến mang quả bí cắt ở vườn nhà đến Hội Nông dân xã để nhờ gửi cho bà con đồng hương ở TP.Hồ Chí Minh.

Ông Đặng Hữu Tú - Chủ tịch Hội nông dân thị xã Điện Bàn cho biết, Hội vừa phát động chương trình “Nông sản yêu thương” kêu gọi Hội Nông dân xã, phường và nhân dân góp nông sản gửi tặng con em Điện Bàn đang sống tại TP.Hồ Chí Minh. Chỉ sau thời gian ngắn phát động, nhiều hội nông dân các xã, phường đã quyên góp hơn 10 tấn nông sản, gần 4 tấn gạo, hơn 100 thùng mì tôm, mắm, gia vị, cá khô, cá hộp… để gửi tặng bà con.

Cụ ông Đồng Phước Hải, 80 tuổi, ở thôn Châu Sơn, Điện Tiến chia sẻ: "Đồng lòng với cả nước chống dịch, chúng tôi mong muốn góp một phần công sức giúp bà con nơi xa xứ. Tôi mong rằng, dịch bệnh sớm được kiểm soát, để xã hội trở lại cuộc sống bình thường".

Chỉ trong ngày đầu phát động, Hội Nông dân phường Điện An đã quyên góp được 900kg nông sản, Hội Nông dân xã Điện Tiến hơn 1 tấn nông sản, gạo; Điện Thọ góp 1,5 tấn gạo và 3,5 tấn nông sản; có gia đình ở phường Điện Nam Bắc tặng nguyên giàn bí đao mới ra hơn hai chục quả; có chị giáo viên mầm non chở góp 50kg gạo; nêu gương, chi hội trưởng, chi hội phó nông dân phường Điện Nam Bắc tặng mỗi người bao lúa…

Còn nhớ, những đợt dịch trước, khi bà con quê nhà gặp khó khăn, Hội đồng hương thị xã Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh đã vận động kinh phí hàng trăm triệu đồng hỗ trợ; vận động quyên góp khẩu trang y tế, nhu yếu phẩm gửi tặng các khu cách ly tập trung, cơ sở y tế… Bây giờ, chương trình “Nông sản yêu thương” được bà con nhân dân quê nhà hưởng ứng tích cực.

Ông Đặng Hữu Tú nói, mỗi quả bí, chai nước mắm, bao gạo… đều thể hiện tinh thần trách nhiệm. Nhưng quan trọng hơn cả là tình người trong cơn đại dịch. Hội Nông dân thị xã cũng đã kết nối với Hội đồng hương Điện Bàn tại TP.Hồ Chí Minh tìm hiểu nhu cầu của bà con xa quê, liên hệ những chuyến xe 0 đồng để chở nông sản cho bà con, chuyên chở cả tình cảm đong đầy của bà con nơi quê nhà đối với đồng hương vùng dịch.

Trong cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19, có thể sự ủng hộ, quyên góp giá trị không giống nhau, cũng có thể mỗi người có sự sẻ chia, sự tham gia góp sức khác nhau..., nhưng tất cả có chung sự đồng nhất, đó là tính cộng đồng. Những nghĩa cử cao đẹp của nông dân thị xã Điện Bàn đã sưởi ấm, đem đến cho cộng đồng những mảnh ghép của niềm tin.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi - tình người còn thắm mãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Điện Bàn viết câu chuyện đẹp trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO