Nông dân làm theo gương Bác

VĂN MINH 23/03/2021 09:40

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân (HND) ở huyện Hiệp Đức đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Nổi bật là việc tập hợp hội viên, vận động nhân dân tham gia hiến đất, đóng góp ngày công lao động xây dựng cơ sơ hạ tầng nông thôn, đô thị.

Ông Đỗ Xuân Hồng (khối phố An Tây, thị trấn Tân Bình, Hiệp Đức) hiến đất làm đường nội thị. Ảnh: V.M
Ông Đỗ Xuân Hồng (khối phố An Tây, thị trấn Tân Bình, Hiệp Đức) hiến đất làm đường nội thị. Ảnh: V.M

Ông Phạm Chí Sang - Phó Chủ tịch HND huyện Hiệp Đức cho biết, từ năm 2016 đến nay, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng, hơn 30 nghìn ngày công để làm mới, duy tu, sửa chữa hơn 165km đường giao thông nông thôn, đô thị; làm mới 35km và nạo vét hơn 67km kênh mương nội đồng… Nhiều hội viên nông dân tự nguyện hiến tổng cộng hơn 2,5ha đất để mở đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

Với tinh thần tương thân tương ái, các cấp hội vận động trao tặng 63 sổ tiết kiệm cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 47 triệu đồng; tặng 790 suất quà cho hội viên trong dịp tết, bão lũ với tổng giá trị 258 triệu đồng. Đặc biệt, sau cơn bão số 9 (năm 2020) vừa qua, HND các cấp trong huyện đã hỗ trợ, giúp đỡ sửa chữa được 238 nhà ở bị hư hỏng cho các gia đình hội viên sớm ổn định cuộc sống.

Phong trào đoàn kết giúp nhau giảm nghèo cũng được phát huy. Các cấp HND luôn tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, thu nhập ổn định. Ông Nguyễn Văn Thọ (thôn Bắc An Sơn, xã Quế Thọ) cho biết, năm 2019 gia đình ông được HND tạo điều kiện cho vay vốn để mua 500 con gà giống, làm chuồng trại, hỗ trợ máy chế biến thức ăn thô… Ông còn cải tạo vườn tạp trồng 50 cây bưởi da xanh theo quy trình kỹ thuật hội hướng dẫn. Nhờ đó, 2 năm gần đây thu nhập của gia đình tăng đáng kể.

Ông Phạm Chí Sang cho biết, thời gian tới, các cấp HND của huyện tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên nông dân về những nội dung của Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, thúc đẩy nâng cao chất lượng các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đô thị và tham gia bảo vệ an ninh trật tự. Đồng thời hội sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận các kênh vốn vay ưu đãi, nhân rộng những mô hình làm ăn có hiệu quả, phấn đấu mỗi năm giảm nghèo cho 17 hội viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân làm theo gương Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO