Nông Sơn bố trí tái định cư cho người dân vùng thiên tai

MINH THÔNG - PHAN VINH 04/12/2019 10:14

(QNO) - Nhiều hộ dân vùng thiên tai huyện Nông Sơn đã được bố trí nơi ở mới an toàn.

Người dân thôn Tứ Trung (xã Quế Lâm, Nông Sơn) di dời đến khu tái định cư. Ảnh: THÔNG VINH
Người dân thôn Tứ Trung (xã Quế Lâm, Nông Sơn) di dời đến khu tái định cư. Ảnh: THÔNG VINH

Bà Hồ Thị Đông (thôn Tứ Trung, xã Quế Lâm) kể, mùa mưa bão năm 2018, tình trạng ngập nước, sạt lở đất đá... đe dọa rất lớn đến cuộc sống gia đình bà cũng như nhiều hộ dân trong thôn. “Mỗi đợt thiên tai như vậy khiến chúng tôi bất an. Bây giờ, gia đình tôi được bố trí tái định cư, có chỗ ở mới an toàn nên rất yên tâm” - bà Đông chia sẻ.

Ông Lê Văn Sanh - Trưởng thôn Tứ Trung cho biết, thôn có 39 hộ nằm trong vùng bị thiên tai uy hiếp, nguy cơ sạt lở cao. Ngay khi có chủ trương xây dựng khu tái định cư Tứ Trung, địa phương đã tổ chức vận động, tuyên truyền người dân đến nơi ở mới; đồng thời vận động 7 hộ dân không nằm trong vùng sạt lở hiến 1,5ha đất để làm 39 nền nhà tái định cư.

“Được bố trí nơi ở mới, hầu hết bà con nhân dân cảm thấy phấn khởi. Khu tái định cư mới rất khang trang, tuy nhiên, chúng tôi mong các cấp tiếp tục quan tâm lồng ghép nhiều nguồn lực để hỗ trợ sinh kế, giúp người dân tái sản xuất, yên tâm định cư, ổn định cuộc sống lâu dài” - ông Sanh nói.

Khu dân cư Tứ Trung là một trong các khu dân cư được di dời đến nơi ở mới trước mùa mưa bão năm nay. Ngoài nguồn kinh phí theo Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh, huyện Nông Sơn đã chủ động lồng ghép nhiều nguồn ngân sách để di dời dân đến nơi an toàn.

Theo ông Nguyễn Chí Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, huyện có 95 hộ thuộc diện di dời, bố trí sắp xếp dân cư. Đến nay đã thực hiện di dời 57 hộ, thuộc các xã Phước Ninh, Quế Trung, Quế Ninh và Quế Lâm. Các hộ này được bố trí theo hình thức xen ghép.

“Nông Sơn có địa hình đồi núi, dễ xảy ra chia cắt khi mưa lũ. Thời gian tới, địa phương sẽ xây dựng thêm các khu tái định cư dành cho vùng sạt lở ở các xã Quế Ninh, Phước Ninh và Quế Trung để bố trí đủ tái định cư cho các hộ dân còn lại. Đồng thời mong muốn cấp trên tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ về nguồn vốn để địa phương thực hiện công tác này” - ông Tùng cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn bố trí tái định cư cho người dân vùng thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO