Nông Sơn yêu cầu người từ các địa phương có dịch không vào địa bàn

TRIÊU NHAN - THU PHƯƠNG 25/08/2021 10:35

(QNO) - Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Nông Sơn vừa có công văn chỉ đạo tăng cường phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó yêu cầu người từ các địa phương có dịch (Hiệp Đức, Quế Sơn, Nam Giang, Đại Lộc) không được vào địa bàn huyện. Những trường hợp cần thiết, cấp bách phải được sự cho phép của ban chỉ đạo và đảm bảo các điều kiện theo yêu cầu.

Các điều kiện đảm bảo gồm giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến”, không dừng, không đỗ trên đường di chuyển, thực hiện nghiêm 5K và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lây lan dịch ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu cán bộ, công chức và người lao động làm việc trên địa bàn huyện có hộ khẩu thường trú tại vùng có dịch không trở về địa phương vào thời điểm này cho đến khi các địa phương đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh (nhất là thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn).

UBND huyện chỉ đạo UBND và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các địa phương tiếp tục chỉ đạo lực lượng công an, các tổ giám sát cộng đồng đến từng nhà giám sát việc cách ly tại nhà của công dân theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”; xử lý nghiêm các trường hợp ra khỏi nhà trong thời gian còn cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn yêu cầu người từ các địa phương có dịch không vào địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO