Núi Thành: Tạm dừng kinh doanh các địa điểm có liên quan ca mắc Covid-19

XUÂN HIỀN - QUANG HÀ 06/05/2021 22:02

(QNO) - Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của địa phương này đã thống nhất tạm dừng kinh doanh, hoạt động hội họp ở một số địa phương. 

Ngành y tế huyện Núi Thành đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại quán Cây Bàng và khu vực lân cận. Ảnh: TTNT
Ngành y tế huyện Núi Thành đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn tại quán Cây Bàng và khu vực lân cận. Ảnh: TTNT

Theo đó, chính quyền huyện Núi Thành yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh của quán Cây Bàng (Biển Rạng, xã Tam Quang) và các hàng quán lân cận, gồm: quán Gành Đá, quán Hải Yến, quán Thảo Tâm.

Đây là các cơ sở kinh doanh có liên quan đến dịch tễ của ca F0 tại Quảng Ngãi. Ngay trong chiều ngày 6.5, địa phương đã tiến hành phun thuốc khử trùng tại các cơ sở này. 

Ngoài ra, huyện Núi Thành cũng đã phát đi thông báo khẩn đến tất cả người dân trên địa bàn và yêu cầu các cá nhân đã đến quán Cây Bàng vào thời điểm 11h - 15h ngày 3.5 khẩn trương đến cơ sở y tế để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Cạnh đó, tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… không cần thiết để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm cả hoạt động văn nghệ tuyên truyền bầu cử và chuyển sang hình thức tuyên truyền khác phù hợp với công tác phòng chống dịch.

Ông Lê Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho biết, tính tới 16h chiều 6.5, địa phương đã xác định được 22 F1 của ca dương tính tại Quảng Ngãi. Trong đó, 19 F1 là người ở huyện Núi Thành, 1 người ở huyện Duy Xuyên, 2 người ở TP.Đà Nẵng.

Hiện 19 F1 đã được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu gửi xét nghiệm đồng thời địa phương đã gửi thông báo cho huyện Duy Xuyên và TP.Đà Nẵng về 3 trường hợp F1 trên.

* Cũng ngay trong tối 6.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Nam đã thông báo khẩn về 8 địa điểm liên quan đến các ca dương tính Bộ Y tế đã công bố, cần thực hiện cách ly y tế tập trung, trong đó có quán Cây Bàng (xã Tam Quang, Núi Thành). 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành: Tạm dừng kinh doanh các địa điểm có liên quan ca mắc Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO