Núi Thành xác minh 2 học sinh khai báo được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp

P.V 19/12/2021 13:20

(QNO) - Sáng nay 19.12, tại điểm tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho học sinh Trường THCS Lê Lợi, xã Tam Nghĩa (Núi Thành), có 2 học sinh khai báo mình được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp.

Ngành y tế yêu cầu các địa phương trong quá trình tiêm vắc xin cho trẻ em cần tuân thủ nghiêm các bước trong quy trình tiêm chủng.
Ngành y tế yêu cầu các địa phương trong quá trình tiêm vắc xin cho trẻ em cần tuân thủ nghiêm các bước trong quy trình tiêm chủng.

Ông Lê Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho biết, hiện các đơn vị liên quan đang xác minh thông tin mà 2 học sinh lớp 7 khai báo mình được tiêm hai mũi vắc xin liên tiếp trong sáng nay.

Theo đó, sáng 19.12, địa phương triển khai tiêm vắc xin cho gần 300 học sinh tại Trường THCS Lê Lợi. Trong quá trình tiêm, 1 học sinh nam cho biết bản thân mình được tiêm hai mũi vắc xin liên tiếp. Một nam sinh khác cạnh bên cũng thông tin mình được tiêm 2 mũi vắc xin trong sáng nay.

"Sau khi nhận được thông tin, trung tâm đã báo cho phụ huynh của em để theo dõi sức khỏe. Chúng tôi đang xác minh cụ thể, qua kiểm tra, trên tay các em này cũng chỉ có một dấu vết tiêm. Núi Thành tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng 1 chiều, công đoạn nào rõ ràng công đoạn đó, tránh tình trạng sai sót khi tiêm” - ông Tiến nói.

Theo quy trình, các em trước khi khám sàng lọc được phát giấy chứng nhận, có chữ ký của bác sĩ khám sàng lọc; tại bàn tiêm, bác sĩ thấy giấy mới tiêm. Tiêm xong học sinh được thầy cô hướng dẫn đến khu vực chờ để nhận giấy xác nhận".

Do lo lắng cho sức khỏe cũng như tâm lý học sinh, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng tại Núi Thành) tiếp nhận và theo dõi sức khỏe của 2 em. Trước mắt, đơn vị theo dõi tình hình sức khỏe của 2 học sinh, sau đó tiến hành xác minh làm rõ.

Ông Tiến cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn khẳng định ê kip tiêm vắc xin đã thực hiện đúng, không thể từ bàn tiêm này qua bàn tiêm khác để tiêm tiếp tục".

Ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam xác nhận, hiện tại sức khỏe 2 học sinh này đều bình thường, bệnh viện đang theo dõi.

Thời điểm này, Núi Thành tổ chức tiêm cho hơn 13 nghìn học sinh trên địa bàn và sắp hoàn thành số lượng vắc xin được phân bổ. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành xác minh 2 học sinh khai báo được tiêm 2 mũi vắc xin liên tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO