Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh kiểm tra thiệt hại do bão số 9 tại Phước Sơn

TRỌNG Ý 18/12/2020 09:52

(QNO) - Ngày 17.12, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cùng lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và sở ngành liên quan có chuyến kiểm tra thực tế tình hình thiệt hại do bão số 9 gây ra tại huyện Phước Sơn.

Đoàn Công tác HĐND tỉnh Quảng Nam kiểm tra thiệt hại do thiên tai tại xã Phước Thành.
Đoàn công tác kiểm tra tình hình thiệt hại tại xã Phước Thành (Phước Sơn). Ảnh: TRỌNG Ý

Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá mức độ thiệt hại vô cùng lớn, nhất là về người và tài sản của người dân cũng như hạ tầng giao thông. Nghiêm trọng nhất là tuyến đường ĐH1 từ Phước Kim đến Phước Thành có 23 điểm sạt lở, hư hỏng 4 cống tròn và 5 cầu bản; tuyến đường ĐH2 từ Phước Thành lên Phước Lộc có 30 điểm sạt lở, trôi 5 cầu bản, 2 cống tròn; tuyến đường ĐH4 từ Phước Công lên Phước Lộc bị trôi 3 cầu bản, 4 cống tròn. Ngoài ra nhiều đoạn trên các tuyến đường này cũng hư hỏng nặng, có đoạn bị trôi mất gần 500m, nhiều công trình trên tuyến cũng hư hỏng hoàn toàn.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Nguyễn Quảng - Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, ngay sau bão, huyện khẩn trương tìm mọi giải pháp để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên mức độ thiệt hại vượt quá khả năng khắc phục của địa phương. Với việc UBND tỉnh vừa ban hành tình huống khẩn cấp khắc phục giao thông tại Phước Sơn, huyện đề nghị HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành quan tâm hỗ trợ kinh phí để Phước Sơn sớm đầu tư khắc phục các tuyến đường giao thông nói trên.

Ông Trần Xuân Vinh và Đoàn công tác HĐND tỉnh Quảng Nam làm việc với lãnh đạo địa phương.
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo huyện Phước Sơn về khắc phục hậu quả thiên tai. Ảnh: TRỌNG Ý

Ghi nhận các kiến nghị của địa phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cho biết, HĐND tỉnh đã thống nhất chủ trương sớm đầu tư khắc phục giao thông lên các xã vùng cao của Phước Sơn. Tuy nhiên do mức độ thiệt hại quá lớn, việc đánh giá mức độ thiệt hại phải chính xác để có cơ sở tính tổng mức đầu tư cụ thể. Đề nghị huyện khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư, tuyển chọn nhà thầu uy tín để triển khai thực hiện trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh kiểm tra thiệt hại do bão số 9 tại Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO