Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 7

TÂM ĐAN 20/07/2022 16:55

(QNO) - Sáng nay 20.7, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 về các nội dung: thi tuyển viên chức ngành y tế, mua bán đất tại dự án nhà ở thu nhập thấp STO và dự án Bách Đạt Riverside.

 
 Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 của UBND tỉnh. Ảnh: V.A

Chia sẻ, động viên nhân viên y tế cơ sở

Tám nhân viên y tế tuyến cơ sở tại huyện Duy Xuyên có đơn kiến nghị xung quanh việc Sở Y tế tổ chức thi tuyển viên chức ngành y tế sắp đến. Theo đơn, trước đây họ được tuyển dụng hợp đồng theo Quyết định 58 ngày 3.2.1994 của Thủ tướng Chính phủ (thường gọi là hợp đồng 58).

Năm 2016, Sở Y tế có tổ chức thi đặc cách viên chức cho nhân viên hợp đồng 58, tuy nhiên do thiếu bằng cấp và thời gian tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc nên những trường hợp này không đủ điều kiện thi. Suốt thời gian qua, họ chỉ hưởng mức lương 1,86 và không được nâng bậc lương.

Trước chủ trương thi tuyển viên chức ngành y tế sắp đến, các nhân viên y tế này cho rằng họ đã lớn tuổi, việc phải thi chung với những thí sinh tự do khác sẽ rất khó khăn, nên mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm với các trường hợp hợp đồng 58.

 
 Các nhân viên y tế tuyến cơ sở tham dự buổi tiếp công dân. Ảnh: V.A

Sau khi nghe trình bày của công dân và ý kiến của ngành chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chia sẻ với tâm tư, lo lắng của các nhân viên y tế. Việc thực hiện thi tuyển viên chức ngành y tế là theo đúng quy định, do đó mong muốn các nhân viên y tế cơ sở chấp hành chủ trương; cố gắng, tự tin, tập trung ôn thi, nghiên cứu tài liệu để tham gia kỳ thi.

Về phía ngành y tế, đồng chí Trần Anh Tuấn đề nghị phối hợp với Sở Nội vụ rà soát toàn bộ quy định, trong thẩm quyền có thể, cần xem xét, tạo điều kiện thi tuyển theo hướng có lợi nhất với những nhân viên y tế cơ sở đã có thời gian làm việc, cống hiến lâu năm.

Bên cạnh đó, Sở Y tế chỉ đạo cơ quan y tế tuyến cơ sở tạo điều kiện cho nhân viên tham gia kỳ thi; xem xét chế độ, chính sách cho nhân viên tuyến cơ sở; có phương án hỗ trợ đối với nhân viên không trúng tuyển… Đồng thời, Sở Y tế mạnh dạn đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ xung quanh những khó khăn trong thực hiện thi tuyển với nhóm nhân viên y tế như những trường hợp nêu trên.

Rốt ráo giải quyết vướng mắc dự án STO

Tại buổi tiếp, các công dân mua đất nền dự án nhà ở thu nhập thấp STO tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (Điện Bàn), đại diện chủ đầu tư - Công ty CP STO (công ty này đã được bán cho các đối tác mới) và đại diện một công ty môi giới bất động sản đã trình bày các ý kiến xung quanh việc đảm bảo quyền lợi người dân, doanh nghiệp liên quan đến dự án.

 
 Đại diện chủ đầu tư (đứng phát biểu) cùng một số hộ dân mua đất tại dự án STO tham dự buổi tiếp công dân. Ảnh: V.A

Các hộ dân mua đất dự án STO đề nghị UBND tỉnh, các ngành giám sát chặt chẽ việc thực hiện các nội dung Thông báo kết luận của lãnh đạo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh đối với chủ đầu tư - Công ty CP STO đã ban hành trước đây. Đồng thời tiếp tục quan tâm, đốc thúc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án theo cam kết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn cho biết, tỉnh đang tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc dự án STO. Việc giải quyết sẽ đứng trên phương diện pháp lý, không xem nặng quyền lợi của doanh nghiệp mà xâm phạm quyền lợi người dân và ngược lại.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn kết luận nội dung tiếp công dân liên quan đến dự án STO. Ảnh: V.A 

Để giải quyết rốt ráo, đồng chí Trần Anh Tuấn kêu gọi các bên có thái độ ứng xử nghiêm túc, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, tránh phát sinh điểm nóng. Phía chủ đầu tư có trách nhiệm trả lời đầy đủ các ý kiến, vấn đề người dân đặt ra tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7. Quản lý chặt những lô, vị trí người dân đã giao tiền đặt cọc; không được có bất cứ thủ tục san nhượng với những lô này trong khi chờ kết quả giải quyết…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chỉ đạo Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc các ngành giải quyết kiến nghị của chủ đầu tư, người dân; yêu cầu chủ đầu tư thực hiện dự án theo tiến độ; tranh thủ ý kiến sở ngành, đề xuất UBND tỉnh giải quyết quyền lợi người dân…

Trả lời ý kiến các hộ dân mua đất tại dự án Bách Đạt Riverside của Công ty CP Bách Đạt An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị các hộ dân có văn bản gửi UBND tỉnh, cung cấp thông tin về việc mua đất tại dự án và những kiến nghị liên quan. Sau khi có văn bản của người dân, cơ quan chức năng của tỉnh sẽ trả lời những vấn đề người dân quan tâm trước ngày 30.7.2022.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tiếp công dân định kỳ tháng 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO