Phụ nữ làm kinh tế giỏi

VIỆT QUANG 04/06/2021 06:13

Trong 5 năm qua, Hội LHPN Thăng Bình đã giúp 244 hộ phụ nữ thoát nghèo bền vững; nhiều phụ nữ với nghị lực, quyết tâm lớn đã vượt qua khó khăn nuôi con ăn học, vươn lên thoát nghèo.

Tinh bột nghệ Tabitha của chị Đặng Thị Tố Nga (xã Bình Lãnh) là một trong những sản phẩm OCOP nổi bật của huyện Thăng Bình đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Ảnh: V.Q
Tinh bột nghệ Tabitha của chị Đặng Thị Tố Nga (xã Bình Lãnh) là một trong những sản phẩm OCOP nổi bật của huyện Thăng Bình đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Ảnh: V.Q

Ngành chức năng cũng đã phối hợp với các ban, ngành tổ chức hơn 100 lớp tập huấn, hướng dẫn phụ nữ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi.

Qua các lớp đào đào tạo nghề, nhiều chị đã vận dụng kiến thức học được đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh; trong đó có nhiều điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu như chị Nguyễn Thị Mai (xã Bình Lãnh) với dịch vụ ẩm thực, chị Nguyễn Thị Huyền (xã Bình Tú) với mô hình làm nấm bào ngư.

Triển khai thực hiện đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2025, Hội LHPN Thăng Bình đã mở 2 lớp tập huấn khởi sự kinh doanh cho 114 chị đang sản xuất, có ý tưởng kinh doanh; phát động cuộc thi “ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong phụ nữ” giai đoạn 2019 - 2021.

Từ khi phát động cuộc thi đã thu hút 67 ý tưởng khởi nghiệp tham gia, trong đó 15 ý tưởng đạt giải cấp huyện, 4 ý tưởng đạt giải cấp tỉnh như nước mắm Hai Hiền của chị Nguyễn Thị Hiền (xã Bình Dương), dầu tràm Linh Vũ của chị Bùi Thị Nguyệt (xã Bình Sa), bột ngũ cốc Cô Một của chị Nguyễn Thị Tiến (xã Bình Định Bắc), bánh tráng cuốn Hương Huệ của chị Đặng Thị Hương (xã Bình Trị).

Hội LHPN Thăng Bình tiếp tục phối hợp với ngành công thương, nông nghiệp tổ chức nhiều hội chợ hàng nông sản trong và ngoài huyện, giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm, kết nối thị trường. Cùng với đó, đã xây dựng các nhóm liên kết sản xuất để duy trì nguồn nguyên liệu, sản xuất hiệu quả hơn.

Bà Phan Thị Thùy Trang - Chủ tịch Hội LHPN huyện Thăng Bình cho biết, hiện có nhiều mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi rất đáng ghi nhận như mô hình trồng cỏ nuôi bò nhốt bán thâm canh, trồng nấm rơm, trồng hồ tiêu, phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch, chế biến thủy sản...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO