Phụ nữ Nam Phước giúp nhau vượt khó

MAI LINH - NGÔ PHI 11/11/2020 07:53

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) có nhiều phần việc ý nghĩa nhằm sẻ chia khó khăn với hội viên và hưởng ứng chương trình đồng hành với phụ nữ biên cương.

Hội LHPN thị trấn Nam Phước cùng các ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức thăm và tặng quà người dân vùng cao. Ảnh: L.P
Hội LHPN thị trấn Nam Phước cùng các ngành, đoàn thể của địa phương tổ chức thăm và tặng quà người dân vùng cao. Ảnh: L.P

Nhiều năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Hường (khối phố Xuyên Đông) thuộc diện hộ nghèo, gặp khó khăn về nhà ở. Thấu hiểu và chia sẻ với chị Hường, Hội LHPN thị trấn Nam Phước vận động hỗ trợ số tiền 25 triệu đồng và vật liệu xây dựng. Có nguồn hỗ trợ, gia đình chị Hường vay mượn thêm để dựng lại ngôi nhà mới có kết cấu tường xây, nền lát gạch men, mái lợp tôn. Từ lúc có nhà mới, nỗi lo an cư được giải tỏa nên chị Hường mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Bà Nguyễn Thị Bích - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Nam Phước cho biết, từ năm 2016 đến nay Hội LHPN thị trấn cũng đã hỗ trợ xây dựng 5 nhà mái ấm tình thương với số tiền hơn 130 triệu đồng. Ngoài tổ chức các buổi tọa đàm để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của từng hộ và đề ra giải pháp hỗ trợ phù hợp thì 5 năm gần đây, hội đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Duy Xuyên cho 671 hộ phụ nữ vay vốn với số tiền hơn 21 tỷ đồng. Cạnh đó, trao sinh kế cho 55 chị em phụ nữ gặp khó khăn, rủi ro, tai nạn và tặng 285 suất học bổng hỗ trợ con hội viên vượt khó học giỏi. Thông qua sự giúp đỡ này, nhiều hội viên có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

“Để chung tay xây dựng đô thị văn minh và hiện đại, thời gian qua Hội LHPN thị trấn Nam Phước triển khai thực hiện mô hình “Trồng hoa thay cỏ dại và xóa các tụ điểm rác thải” gắn với tập trung tuyên truyền sâu rộng đến phụ nữ và nhân dân về tác động tiêu cực của rác thải nhựa, túi ny lon đối với môi trường sống cũng như sức khỏe con người. Thường xuyên tổ chức các đợt làm sạch môi trường tại những nơi công cộng, đường làng, ngõ xóm và duy trì 9 mô hình với 121 hội viên phụ nữ tham gia như “Ánh sáng đường quê”, “Sạch từ nhà ra ngõ”…” - bà Bích cho hay.

Trong 3 năm qua, Hội LHPN thị trấn Nam Phước cũng đã vận động và nộp về Hội LHPN huyện Duy Xuyên số tiền 91 triệu đồng để thực hiện các phần việc hưởng ứng chương trình đồng hành với phụ nữ biên cương. Mặt khác, hội phối hợp cùng các ngành, đoàn thể tổ chức 2 đợt về với đồng bào vùng cao tại thôn A Réc (xã A Vương), thôn Anonh (xã A Nông) huyện Tây Giang và trao 400 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng gồm nhu yếu phẩm, sách vở... Hoạt động này nhằm chia sẻ một phần khó khăn với người dân vùng cao, nhân lên giá trị văn hóa truyền thống “tương thân tương ái”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phụ nữ Nam Phước giúp nhau vượt khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO