Quà tết cho vùng cao

DIỄM LỆ 09/01/2020 14:48

Ngày 8.1, các đoàn của Sở LĐ-TB&XH, Chi nhánh Viettel Quảng Nam đến thăm, tặng quà tết cho người có công, người nghèo của xã Trà Giác (Bắc Trà My), góp phần mang đến cái tết ấm áp lên vùng cao...

Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng quà người dân Trà Giác. Ảnh: D.L
Bà Lưu Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tặng quà người dân Trà Giác. Ảnh: D.L

Dịp tết Canh Tý, Sở LĐ-TB&XH đã vận động cán bộ, công chức của ngành đóng góp, tặng 160 suất quà tết cho người có công, người nghèo của xã Trà Giác. Đây là xã có tỷ lệ hộ nghèo rất cao, lên đến 64,08% (487 hộ nghèo).

Ông Trịnh Văn Trung (bệnh binh, thôn 2, xã Trà Giác) dù gia đình ông không thuộc hộ nghèo nhưng cuộc sống còn khó khăn nên được xã ưu tiên xét nhận quà tết. Ông Trung nói: “Trợ cấp tết, quà tết của tỉnh thì năm nào cũng được nhận. Đây là phần quà tết đầu tiên trong năm nay, những suất còn lại chắc vài hôm nữa sẽ có. Sự quan tâm của Nhà nước dịp tết đến xuân về động viên tôi tiếp tục vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Phạm Xuân Bách - Chủ tịch UBND xã Trà Giác cho biết: “Tỷ lệ người nghèo của xã cao, đời sống người dân vẫn còn khó khăn. Để mang đến cái tết ấm áp cho người nghèo, trẻ em khó khăn, tri ân người có công, gần tết xã lên danh sách cụ thể, đề xuất lên cấp huyện, tỉnh”.

Ông Bách cho biết thêm, các phần quà theo chế độ mà Trung ương, tỉnh cấp cho người có công, hộ nghèo vẫn chưa được chuyển về đến xã, nên đến lúc này quà tết cũng như chế độ thăm tết vẫn chưa thực hiện. Ngoài chế độ của Trung ương, của tỉnh thì Bắc Trà My còn trích ngân sách huyện đi thăm các gia đình người có công, người nghèo, người đăng ký thoát nghèo bền vững, trẻ em khó khăn. Đặc biệt, xã Trà Giác khi xét các hộ nghèo nhận quà tết từ các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm để tránh trùng lắp.

Cùng đợt này, Chi nhánh Viettel Quảng Nam đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho 250 hộ nghèo của xã Trà Giác, mỗi hộ một suất quà hơn 400 nghìn đồng, gồm gạo, nếp và các nhu yếu phẩm cần thiết để người dân ăn tết. Ông Thanh Minh Dũng (hộ khuyết tật nghèo, thôn 1, Trà Giác) rất khó khăn. Ông Dũng chia sẻ: “Tôi bị khuyết tật liệt chân sau một trận đau, mọi sinh hoạt đi lại khó khăn. Vì vậy, vợ tôi là lao động chính trong nhà với công việc làm rẫy, làm keo để trang trải cuộc sống của hai vợ chồng và con gái đang học lớp 9. Hôm nay nhận quà tết rất mừng vì các cấp đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn như tôi”.

Ông Trịnh Quang Cảnh - Giám đốc Chi nhánh Viettel Quảng Nam cho biết: “Thực hiện phương châm kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội và chương trình chăm lo tết của tổng công ty, chi nhánh tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, tết yêu thương” tại xã Trà Giác. Đây là một trong những chương trình an sinh xã hội của chi nhánh, mong giúp người nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm chút hương xuân, cho cái tết ấm áp hơn. Ngoài việc tặng quà tại xã Trà Giác, chi nhánh cũng sẽ đến thăm bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu từ nguồn kinh phí được trích từ Quỹ phúc lợi của tổng công ty”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quà tết cho vùng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO