Quảng Nam, Đà Nẵng tăng cường phối hợp để nới lỏng kiểm soát vùng giáp ranh

QUỐC TUẤN 04/09/2020 22:02

(QNO) - Chiều nay 4.9, tại TP.Đà Nẵng diễn ra buổi làm việc giữa hai Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng và Quảng Nam về công tác phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống dịch trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tham dự.

Quang cảnh buổi làm việc của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 hai địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng. Ảnh: Q.T
Quang cảnh buổi làm việc giữa Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng và Quảng Nam. Ảnh: Q.T

Theo thông tin tại buổi làm việc, từ 0 giờ ngày 5.9, Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sang Chỉ thị 19/CT-TTg. Trong khi đó, dự kiến từ 6 giờ ngày 6.9, Quảng Nam kết thúc các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 19/CT-TTg và duy trì các giải pháp phòng ngừa để sống chung an toàn với dịch.

Đến nay Quảng Nam có 17 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 mới, Đà Nẵng cũng có 6 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh. Lãnh đạo hai địa phương đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa lực lượng chức năng, nhất là giữa ngành y tế hai tỉnh, thành phố trong thời gian qua để sớm kiểm soát tình hình.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng thống nhất sẽ tăng cường phối hợp để nới lỏng những biện pháp kiểm soát tại các điểm chốt chặn ở vùng giáp ranh, tạo thuận lợi trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ ngày 3.9 thành phố tiến hành xét nghiệm Covid-19 theo đại diện hộ gia đình. Đến nay đã lấy được khoảng 15 nghìn mẫu trên tổng số hơn 71 nghìn hộ dân. Tất cả mẫu đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam, Đà Nẵng tăng cường phối hợp để nới lỏng kiểm soát vùng giáp ranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO